posttoday

สนามเมืองตราดคึก!พท.มั่นใจโค่นปชป.ได้แน่

24 พฤษภาคม 2554

รับสมัคร สส. วันแรก จ.ตราด  เพื่อไทย ลงแข่ง ท่ามกลางเสื้อแดง, ส.อบจ.หนุน  “พล.ท.ปรีชา” มั่นใจ  ล้ม ธีระ ได้ แน่

รับสมัคร สส. วันแรก จ.ตราด  เพื่อไทย ลงแข่ง ท่ามกลางเสื้อแดง, ส.อบจ.หนุน  “พล.ท.ปรีชา” มั่นใจ  ล้ม ธีระ ได้ แน่

บรรยากาศรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ตราด วันแรก  (24 พ.ค. 54)  ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง จ.ตราด หลังใหม่  ปรากฏว่าในเวลา 8.00  น. เป็นไปด้วยความเงียบเหงา  เมื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งไม่มาลงคะแนน เนื่องจากทุกคนได้หมายเลขประจำตัวแล้วตามหมายเลขบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองที่รับสมัครไปแล้ว

ในเวลา 8.45  น. นางสาวเบญจวรรณ  อ่านเปรื่อง  ผู้ว่าราชการ จ.ตราด  เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยาน  พร้อมมีนายประทีป  จงสืบธรรม  รองผู้ว่าราชการ จ.ตราด   พล.ต.ต.กำพล  ทับทิมไทย  ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรารด  และมีนายวิสุทธิ์  ศรัณย์รัฐ  ประธาน กก.ต.ตราด ร่วม อย่างไรก็ตาม  เวลา 9.00  น.  เกิดฝนตกหนักใน จ.ตราดเป็นเวลานานเกือบ 10 นาที กระทั่งเมื่อฝนหยุด นายธีระ  สลักเพชร  อดีต สส.ตราด  และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  เดินทางมาลงเวลา 9.11  น. พร้อมยื่นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ระหว่างนั้น มีรถหาเสียงของ พล.ท.ปรีชา วรรณรัตน์  จำนวนนับ 10 คัน นำรถยนต์ของสมาชิกส.อบจ.ตราด  สังกัดกลุ่มลูกเมืองตราด 100  คน  และ น.ท.ทวี ยานไกล  หัวหน้ากลุ่มเสื้อแดง จ.ตราด นำสมาชิกมาร่วมแสดงความยินดี ซึ่ง พล.ท.ปรีชา วรรณรัตน์  มาลงเวลา 9.17 น.

หลังจากทั้ง 2 คน ลงรับสมัครแล้ว  นายมนู  อิ่มอุไร  ผู้อำนวยการเลือกตั้งท้องถิ่นเขต จ.ตราด   มอบเอกสารรับรองการสมัครให้กับผู้สมัครทั้ง 2 คน ได้เดินทางเข้าหากัน โดย พล.ท.ปรีชา วรรณรัตน์ ยื่นมือมาขอจับมือกับนายธีระ สลักเพชร  แต่นายธีระ สลักเพชร เข้าสวมกอดแทน ท่ามกลางการแวดล้อมของสื่อมวลชน

จากนั้น  พล.ท.ปรีชา เดินออกจากห้อง  ได้รับการห้อมล้อมของสมาชิก อบจ.ตราด  และกลุ่มคนเสื้อแดง  ที่รุมล้อมมอบพวงมาลัยและแสดงความยินดีก่อนกล่าวกับสื่อมวลชนว่า  ตนเองได้รับฉันทามติจากกลุ่มลูกเมืองตราดให้ลงสมัครเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทย และตนเองเคยเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจึงสามารถประสานงานกับท้องถิ่นในการพัฒนา จ.ตราดได้โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มั่นใจว่าจะได้รับการเลือกตั้งอย่างแน่นอน 

ขณะที่นายธีระ  กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความพร้อมและจะเน้นในการหาเสียงสู่ประชาชนโดยการปราศรัยเป็นหลักพร้อมสานนโยบายจากที่เคยทำมาให้กับพี่น้องชาวตราดแล้ว ส่วนการซื้อสิทธิขายเสียงมั่นใจว่า ชาวตราดก้าวผ่านมาแล้วไม่รู้สึกกังวลแต่จะไม่ประมาทคู่แข่งในการเลือกตั้งครั้งนี้