posttoday

รับสมัคร สส.เขตยะลาเงียบเหงา

24 พฤษภาคม 2554

เปิดรับสมัครสส.แบบแบ่งเขตยะลา เวียบเหงา พรรคเพื่อไทยยะลา เดินทางมาสมัคร สส. เป็นพรรคแรก

เปิดรับสมัครสส.แบบแบ่งเขตยะลา เวียบเหงา พรรคเพื่อไทยยะลา เดินทางมาสมัคร สส. เป็นพรรคแรก

เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันแรกของการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ จ.ยะลา ว่า  ที่บริเวณห้องหลักเมือง   อาคารศาลากลางจังหวัดยะลา (ส่วนขยาย) ชั้น 2  ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผูแทนราษฎรของ จ.ยะลา  มีเพียงเจ้าหน้าที่ของสำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดยะลา  มาเตรียมความพร้อมในการรับสมัคร  โดยไม่มีผู้สมัคร หรือกองเชียร์จากพรรคการเมืองใดๆ มารอสมัครบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา

โดยเมื่อเวลา 08.45 น. นายซูการ์โน  มะทา  พร้อมด้วย นายอีรฟาน  สุหลง  และนายบูราฮานูดิน  อุเซ็ง  จากพรรคเพื่อไทย  ได้เดินทางมาสมัคร เป็นพรรคแรก  โดยนายอีรฟาน สุหลง สมัครรับเลือกตั้งเขต 1  นายซูการ์โน  มะทา  สมัครรับเลือกตั้งเขต 2 และ นายบูราฮานูดิน  อุเซ็ง  สมัครรับเลือกตั้งเขต 3  โดยมีกองเชียร์จำนวนมากเดินทางมาให้กำลังใจ

สำหรับจังหวัดยะลา แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 3 เขต มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวม 326,186 คน แบ่งเป็น เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 97,341 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 114,095 คน  และเขตเลือกตั้งที่ 3  จำนวน 114,660  คน โดยการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้ 2 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทย 1 ที่นั่ง