posttoday

ยิงถล่มหัวคะแนนชาติไทยฯดับคารถ

23 พฤษภาคม 2554

คนร้ายยิงถล่ม นายก อบต.โผงเผง จ.อ่างทอง หัวคะแนนชาติไทยพัฒนา คนสนิท "สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" ดับคารถขณะกลับจากงานศพ 

คนร้ายยิงถล่ม นายก อบต.โผงเผง จ.อ่างทอง หัวคะแนนชาติไทยพัฒนา คนสนิท "สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" ดับคารถขณะกลับจากงานศพ 

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ. อาทิตย์ สอนทา ร้อยเวร สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้บาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหมู่ที่ 5 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง อยู่ใกล้กับ อบต.เอกราช ที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ทอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณยางหน้าด้านขวา กันชนหน้า ประตูด้านขวายาวไปจนท้ายรถ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนายวิโรจน์ ดำสนิท อายุ 44 ปี นายก อบต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง และนางพรเพ็ญ ดำสนิท อายุ 41 ปี ภรรยานายวิโรจน์ แต่นายวิโรจน์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ยิงถล่มหัวคะแนนชาติไทยฯดับคารถ สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล

นางพรเพ็ญ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนายวิโรจน์ได้ไปช่วยงานศพที่วัดวิจารณ์โสภณ หมู่ 7 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ระหว่างเดินทางกลับเข้าบ้านก่อนถึงบ้านประมาณ 50 เมตร ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดและเห็นว่า ถูกยิง จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าจำนวนหลายนัด หัวกระสุนปืน .22 แมกนั่ม จำนวนหนึ่ง ส่วนบริเวณรถขพบมีรูกระสุนปืนบริเวณด้านคนขับกว่า 10 นัด โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบและรวบรวมหลักฐาน และคาดว่า คนร้าย น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน

สำหรับสาเหตุในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะมามาจากเรื่องของการเมือง แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นเรื่องของการเมืองท้องถิ่น หรือการเมืองระดับชาติ สำหรับนายวิโรจน์ นั้นเป็นคนสนิทของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นหัวคะแนนคนสำคัญในพื้นที่อำเภอป่าโมก

ด้าน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น โดยนายวิโรจน์ เป็นคนดีและเป็นที่รักของชาวบ้าน ส่วนเรื่องการสอบสวนหาผู้ก่อเหตุคงเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ดำเนินการ โดยส่วนตัวจะขอติดตามอยู่ห่างๆ