posttoday

ยิงรถหาเสียงอบจ.เพื่อไทยปากน้ำ

18 พฤษภาคม 2554

คนร้ายควบกระบะวีโก้ ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถติดป้ายหาเสียง ผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรปราการ สังกัดพรรคเพื่อไทย ไร้คนบาดเจ็บ

คนร้ายควบกระบะวีโก้ ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถติดป้ายหาเสียง ผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรปราการ สังกัดพรรคเพื่อไทย ไร้คนบาดเจ็บ

พ.ต.ท. ประมวล ทองภู สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถติดป้ายหาเสียงผู้สมัคร นายก อบจ.สมุทรปราการ  หมายเลข 4 สังกัดพรรคเพื่อไทย เหตุเกิดบริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 52 ถ.กิ่งแก้ว ม.14 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบ

ทั้งนี้เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยีห้อนิสสัน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฎส 6856 กรุงเทพมหานคร  จอดอยู่บริเวณกระจกหลังด้านขวาพบร่องรอยคล้ายกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ภายในรถพบว่ามีแผ่นป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.สมุทรปราการ หมายเลข 4 น.ส. ภัทรวดี อภิเด่นนภาลัย  สังกัด พรรคเพื่อไทย อยู่บริเวณในกระโปรงหลัง และในห้องโดยสารจำนวนหลายแผ่น

นายฤษดา ชาญทองดี  อยู่บ้านเลขที่122/40 ม.3 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ให้การว่า ขณะที่เพื่อนๆจำนวน 6 คน ได้ตระเวนติดป้ายหาเสียง ให้กับ น.ส. ภัทรวดี อภิเด่นนภาลัย  ผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.สมุทรปราการ หมายเลข 4 พรรคเพื่อไทย ที่บริเวณ ถ.กิ่งแก้ว แต่ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน1 นัด  และเห็นว่า คนยิงได้ขับรถกระบะโตโยต้าวีโก้ตอนเดียวสีบรอนซ์ทอง มีคนนั่งมาในรถจำนวน 2 คน  จึงลงจากรถมาดูปรากฏว่ากระสุนถูกที่กระจกหลังของรถ ซึ่งไม่มีเรื่องบาดหมางกับใคร คาดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากเรื่องการเมือง

อย่างไรก็ตามต่อมา พ.ต.อ. ปรีดี พงษ์เศรษฐ์สันต์ รอง ผบก.หน.ศ.พฐ.1 พร้อมด้วยและเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบรถยนต์ที่เกิดเหตุ และทำการรื้อเบาะหลังของรถยนต์คันเกิดเหตุเพื่อหาหัวกระสุนแต่ก็ไม่พบ เบื้องต้นตำรวจยังไม่แน่ใจว่าร่องรอยเกิดจากกระสุนปืนหรือเกิดจากวัตถุชนิดใด จึงได้ให้ฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ เพื่อหาเบาะแสของคนก่อเหตุ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ยิงรถหาเสียงอบจ.เพื่อไทยปากน้ำ