posttoday

อาการหลวงพ่อคูณยังทรงตัวให้ฉันอาหารเหลว

13 พฤษภาคม 2554

แพทย์ เผยอาการหลวงพ่อคูณยังคงทรงตัว หลังครบ 1 สัปดาห์รักษาวัณโรคปอด หลวงพ่อยังรู้สึกเบื่ออาหารต้องให้อาหารทางหลอดเลือดแทน

แพทย์ เผยอาการหลวงพ่อคูณยังคงทรงตัว หลังครบ 1 สัปดาห์รักษาวัณโรคปอด หลวงพ่อยังรู้สึกเบื่ออาหารต้องให้อาหารทางหลอดเลือดแทน

นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พร้อมด้วยคณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เข้าตรวจอาการหลวงพ่อคูณ โดยระบุว่าอาการป่วยของหลวงพ่อคูณยังคงทรงตัว หลังครบ 1 สัปดาห์รักษาวัณโรคปอด สำหรับการรักษาโรคดังกล่าวช่วงนี้ยังน่าเป็นห่วงช่วง 30 วันอันตรายและคณะแพทย์ยังหนักใจตลอดจนกว่าจะพ้นช่วงเดือนนี้หลังจากนั้นอาการจะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆคณะแพทย์จึงจะเริ่มสบายใจขึ้น
 
ทั้งนี้ ด้านปอดคณะแพทย์ยังไม่วางใจเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ผลข้างเคียงจากยาหรือภาวะแทรกซ้อนจากวัณโรค หรือภาวะแทรกซ้อนจากอวัยวะอื่นยังไม่พบ แต่ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงการรักษา โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา อาจารย์แพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี พญ.จุฬาภรณ์ วิสุทธิพงษ์ อายุรแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี อาจารย์แพทย์หัวหน้าภาควิชาโภชนาการได้เดินทางมาตรวจอาการหลวงพ่อคูณพร้อมให้คำแนะนำที่มีประโยชน์
 
นพ.พินิศจัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้คณะแพทย์ยังได้เจาะเลือดหลวงพ่อคูณไปตรวจแต่ผลที่ได้ยังไม่มีอะไรชัดเจนว่าจะเปลี่ยนแปลงในทางเป็นปัญหาหนักใจ ส่วนผลการให้อาหารทางหลอดเลือดดำทำให้น้ำตาลขึ้นสูงนั้นย่อมมีผลแน่นอนอยู่แล้วเพราะมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ แต่มีแพทย์ด้านเบาหวานดูแลมาตลอด ส่วนการให้อาหารทางหลอดเลือดจะนานแค่ไหนหรือกี่วันนั้นต้องดูว่า 1.จำเป็นต้องให้นานแค่ไหนและ 2.ให้แล้วจะมีปัญหาจากการให้หรือไม่ต้องดูไปก่อน

 

อาการหลวงพ่อคูณยังทรงตัวให้ฉันอาหารเหลว ภาพประกอบข่าว