posttoday

บอมบ์จยย.หวังสังหารทหารพรานที่ยะลา

13 พฤษภาคม 2554

คนร้ายกดระเบิดรถจักรยานยนต์หวังสังหารทหารพรานที่ยะลา  โชคดีระเบิดทำงานช้าเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

คนร้ายกดระเบิดรถจักรยานยนต์หวังสังหารทหารพรานที่ยะลา  โชคดีระเบิดทำงานช้าเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเมื่อเวลาเวลา 11.20 น.ของวันนี้ จากเจ้าหน้าที่ทหารพราน 47 ว่า เกิดเหตุระเบิดบนถนนริมเขื่อนเก็บน้ำชลประทานปัตตานี  ที่บ้านวังกระ หมู่ 4 ต.ตาเซ๊ะ อ.เมือง จ.ยะลา  จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.กฤษฎา  แก้วจันดี ผกก.สภ.เมืองยะลา ร.ต.ต.ภานุพงศ์ จันตะกูล ร้อยเวร สภ.เมืองยะลา พร้อมประสานกำลังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา  เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 ในสภาพพังยับเยินอยู่บนถนนดังกล่าว พร้อมพบป้ายทะเบียนรถ หมายเลข  กนฉ.124 ปัตตานี  หล่นอยู่ ซึ่งได้ปลอมแปลงหมายเลขเป็น 424  เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้น  ยังพบเศษกล่องเหล็ก เศษถ่านไฟฉายขนาด 9 โวลต์  และเศษแผงวงจรเครื่องวิทยุสื่อสาร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  โดยเบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 3-5 กก. จุดชนวนด้วยระบบวิทยุสื่อสาร
 
ทั้งนี้  จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยพัฒนาสันติ 47-3 กำลังพล 10 นาย มี จ.ส.อ.ยุทธศักดิ์ ขาวสุวรรณ เป็นหัวหน้าชุด ขับรถยนต์กระบะวีโก้ จำนวน 2 คัน มายังเส้นทางดังกล่าว คนร้ายซึ่งได้นำรถจักรยานยนต์ที่ซุกซ่อนระเบิดไว้มาจอดไว้ริมถนนก่อนหน้านี้    เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ขับรถยนต์ทั้งสองคันผ่าน  คนร้ายได้กดระเบิดทันที แต่โชคดีที่ระเบิดทำงานหลังจากรถยนต์กระบะทั้งสองแล่นผ่านไปก่อนทำให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย ส่วนรถยนต์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่
 
อย่างไรก็ตาม  หลังเกิดเหตุ พ.อ.ยุทธนาม  เพชรม่วง ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทการพรานที่ 47 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน เข้าสนธิกำลังปิดล้อมบ้านเป้าหมายในพื้นที่ ต.ตาเซ๊ะ อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อตรวจค้น หากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว

 

บอมบ์จยย.หวังสังหารทหารพรานที่ยะลา ภาพประกอบข่าว