posttoday

เตือนชาวกาญจน์ระวังเป็นเหยื่อแก๊งส่งจม.ลวง

09 พฤษภาคม 2554

เตือนประชาชนชนระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งส่งจดหมายหลอกลวงผู้บริโภคได้รับรางวัล

เตือนประชาชนชนระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งส่งจดหมายหลอกลวงผู้บริโภคได้รับรางวัล

ว่าที่ ร.ต.เชิดศักดิ์  จำปาเทศ รองผวจ.กาญจนบุรี กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้แจ้งเรื่องกรณีของจดหมายหลอกลวงให้ผู้บริโภคไปรับรางวัลในส่วนภูมิภาคว่า ผู้ประกอบกิจการที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน โดยมีการส่งจดหมายให้ประชาชนผู้บริโภคไปรับของสมนาคุณ แจกฟรี และเมื่อผู้บริโภคไปถึงพนักงานจะให้จับสลากรางวัล วีไอพี เป็นชุดเครื่องเสียงโฮมเธียร์เตอร์ เครื่องดูดฝุ่น และหม้อหุงข้าว 

จากการตรวจสอบพบว่า สินค้าที่ผู้ร้องได้รับเป็นรางวัลเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ ผู้ประกอบการมักจะเช่าพื้นที่ตามห้างสรรพสินค้าหรือตึกแถวเป็นการชั่วคราวโดยไม่ได้ยื่นจดทะเบียนพาณิชย์หรือทะเบียนนิติบุคคลแต่อย่างใด และจะเปลี่ยนชื่อร้านหรือศูนย์บริการไปเรื่อยๆ ซึ่งจะยากแก่การติดตามตัวเจ้าของกิจการได้ 

ทั้งนี้ที่ผ่านมากรณีที่เกิดขึ้นมีผู้บริโภคจำนวนมากทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคได้รับความเดือดร้อน และน่าเชื่อได้ว่าผู้ประกอบธุรกิจประเภทนี้อาจมาเปิดดำเนินกิจการในจังหวัดต่างๆ เพิ่มมากขึ้นจึงขอแจ้งเตือนประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี ให้ระมัดระวังเมื่อได้รับจดหมายให้ไปรับรางวัลฟรี แล้วให้มีการจับฉลากหรือคูปองรางวัล อย่าได้หลงเชื่อโดยเด็ดขาด หากผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำดังกล่าว ให้แจ้งความดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำความผิดได้ที่ สถานีตำรวจภูธรท้องที่เกิดเหตุ และแจ้งเรื่องให้สำนักงานการค้าในจังหวัดทราบโดยด่วน