posttoday

ตรังเปิดงานวิวาห์ใต้ร่มยางพารา

04 พฤษภาคม 2554

ตรังเปิดงานวิวาห์ใต้ร่มยางพารา"รัษฎา เทิดรัฐ จักรีวงศ์"เชิดชูเกียรติพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯบิดายางพาราไทย                   นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงานวิวาห์ใต้ร่มยางพารา" รัษฎา เทิดรัฐ จักรีวงศ์" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-13 พฤษภาคม 2554  ณ บริเวณสนามห้างโรบินสัน สาขาตรัง  เพื่อเชิดชูเกียรติพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ อดีตเจ้าเมืองตรัง หรือ"บิดาแห่งยางพาราไทย"ที่ได้นำยางพารามาปลูกครั้งแรกที่อำเภอกันตัง ทำให้ภาคการเกษตรของไทย                      การจัดงานวิวาห์ใต้ร่มยางพาราครั้งนี้ มีกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับยางพารา  เช่น พิธีแห่ขันหมาก และพิธีมงคลสมรสของคู่บ่าวสาว และจัดให้มีงานวิวาห์ใต้ร่มยางพารา จำนวน 2 จุด

ตรังเปิดงานวิวาห์ใต้ร่มยางพารา"รัษฎา เทิดรัฐ จักรีวงศ์"เชิดชูเกียรติพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯบิดายางพาราไทย
                  
นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงานวิวาห์ใต้ร่มยางพารา" รัษฎา เทิดรัฐ จักรีวงศ์" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-13 พฤษภาคม 2554  ณ บริเวณสนามห้างโรบินสัน สาขาตรัง  เพื่อเชิดชูเกียรติพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ อดีตเจ้าเมืองตรัง หรือ"บิดาแห่งยางพาราไทย"ที่ได้นำยางพารามาปลูกครั้งแรกที่อำเภอกันตัง ทำให้ภาคการเกษตรของไทย
                    
การจัดงานวิวาห์ใต้ร่มยางพาราครั้งนี้ มีกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับยางพารา  เช่น พิธีแห่ขันหมาก และพิธีมงคลสมรสของคู่บ่าวสาว และจัดให้มีงานวิวาห์ใต้ร่มยางพารา จำนวน 2 จุด

จุดที่ 1 จัดขึ้นในวันนี้ (4พ.ค.) ณ บริเวณสนามห้างโรบินสัน สาขาตรัง  โดยมีคู่บ่าวสาว จำนวน 9 คู่ จาก 9 อำเภอๆ ละ 1 คู่ 
จุดที่ 2 จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 6พ.ค.ณ สวนยางพารา หมู่ที่ 5 ตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง โดยมีคู่บ่าวสาว จำนวน 1 คู่ ซึ่งเป็นสวนยางพาราที่ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ  ได้ทรงเสด็จทรงงานกรีดยางพาราโดยพระหัตถ์พระองค์  เพื่อเป็นการเทิดทูนพระเกียรติของพระองค์ที่ได้ทรงงานในจังหวัดตรัง