posttoday

กลาโหมกัมพูชาเผยทหารตาย3

22 เมษายน 2554

ไทยปะทะเขมรเดือด!  ล่าสุด พบทหารไทยตายแล้ว 4 ราย บาดเจ็บ 13 นาย ด้านกลาโหมกัมพูชาเผยทหารตาย 3

ไทยปะทะเขมรเดือด!  ล่าสุด พบทหารไทยตายแล้ว 4 ราย บาดเจ็บ 13 นาย ด้านกลาโหมกัมพูชาเผยทหารตาย 3

ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์ทหารไทยปะทะกัมพูชา ที่บริเวณ ปราสาทตาควาย ต.บักได อ.พนมดงรัก  และที่บริเวณ ปราสาทตาเมือนธม อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.เสียงปืนใหญ่ที่ยิง โต้ตอบจากฝ่ายไทย เข้าไปยัง ฝ่ายกัมพูชา ได้เงียบลง โดยล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันว่า มีทหารไทย ได้รับบาดจ็บจากการสู้รบ ครั้งนี้ 13 นาย และเสียชีวิต 4 นาย

 

กลาโหมกัมพูชาเผยทหารตาย3

ทั้งนี้  ประกอบด้วย จ.ส.อ.วิทยะ สวนชูผล สังกัด กองร้อยทหารพรานจู่โจม ที่ 960 ฐานปฎิบัติการปราสาทตาเมือนธม บ้านหนองคันนา ต.เมียง อ.พนมดงรัก เสียชีวิตที่จุดปะทะ ปราสาทตาเมือนธม

จ.ส.อ.บุญรัตน์ สุขจิตร กองร้อยทหารพราน ที่ 2606 ชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 กรมทหารราบที่ 23 พัน 4,พลทหารบุญฤทธิ์ ชางาม ร้อยทหารพราน 2606  และ ส.อ.ประเวช หาราช ร้อยทหารพราน ที่ 2606 ชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2  ซึ่งทหารทั้ง 3 นายหลัง เสียชีวิต ที่จุดปะทะปราสาทตาควาย และได้ลำเลียงศพมายังโรงพยาบาลพนมดงรัก เพื่อรอการพิชันสูตรต่อไป
 
สำหรับศูนย์ผู้อพยพ ขณะที่ศูนย์ รับผู้อพยพ ในพื้นที่ จำนวน 3 ศูนย์ โรงเรียนบ้านโคกกลาง,วัดบ้านโนนสมบูรณ์ ,โรงเรียนบ้านโคกโบสถ์ ต.โคกกลาง อ.พนมดงรัก ชาวบ้านที่ ต.บักได อ.พนมให้ไปอยู่ศูนย์ฯนิคมปราสาท และเปิดที่ โรงเรียนปราสาทวิทยา ต.กังแอน  และโรงเรียนโสตศึกษา ต.เชื้อเพลิง อ.ปราสาท แห่งละกว่า 5,000 คน

ขณะที่ ชวม โสชีท โฆษกกระทรวงกลาโหมกัมพูชายืนยันต่อเอเอฟพีว่า จากการปะทะกันระหว่างทหารไทยกับกัมพูชาบริเวณชายแดนเขาพระวิหาร ทำให้ทหารกัมพูชาเสียชีวิต 3 นาย ขณะที่ทหารบางส่วนได้รับบาดเจ็บ

"เรายิงตอบโต้เนื่องจากทหารไทยยิงจรวดอาร์พีจีเข้ามายังฝั่งเขมร" โฆษกกลาโหม  กล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารฝั่งไทยเปิดเผยว่า มีทหารไทยเสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บอีก 13 นาย

ทั้งนี้ เหตุการณ์การปะทะกันครั้งล่าสุด  เริ่มขึ้นเมื่อช่วงรุ่งสางวันที่ 22 เม.ย. โดยการปะทะกันกินเวลายาวนานประมาณ 3 ชั่วโมง ขณะที่พยานในหมู่บ้านทางฝั่งไทยรายงานว่า ยังคงได้ยินเสียงปืนบริเวณชายแดนเป็นระยะๆ