posttoday

ทหารตำรวจวิสามัญโจรใต้

06 เมษายน 2554

ทหารตำรวจวิสามัญคนร้ายตามหมายจับดับ1รายพร้อมยึดอาวุธปืนที่อ.รามันจ.ยะลา พบประวัติร่วมก่อคดีลอบวางระเบิดในพื้นที่

ทหารตำรวจวิสามัญคนร้ายตามหมายจับดับ1รายพร้อมยึดอาวุธปืนที่อ.รามันจ.ยะลา พบประวัติร่วมก่อคดีลอบวางระเบิดในพื้นที่

พ.อ.คมกฤช  รัตนฉายา ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูเกียรติ  ภูกาบพลอย ผกก.งานสืบสวนคดีสำคัญ ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนสอบสวนคดีสำคัญ ศชต. และอาสาสมัครทหารพราน เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่  104 หมู่ 1 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน  จ.ยะลา  ซึ่งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอรามัน เพียง 100 เมตร  ภายหลังมีสายข่าวแจ้งว่า นายอัสมัน  เจ๊ะเลง อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีความมั่นคงของ สภ.รามัน  เข้ามากบดานอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวนคดีสำคัญ ศชต.ได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว นายอัสมัน เจ๊ะเลง ได้กระโดดหนีออกจากบ้าน แล้ววิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังบ้าน พร้อมชักอาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ  จึงเกิดการยิงปะทะกันประมาณ 5 นาที  นายอัสมัน จึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณข้างห้องน้ำด้านหลังบ้านหลังดังกล่าว โดยพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. อยู่ที่มือของผู้เสียชีวิต  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนางสาปีน๊ะ มะยีเต๊ะ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ให้การปฎิเสธ ไม่รับทราบว่านายอัสมัน  เข้ามาพักอยู่ภายในบ้าน โดยได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ตัวเองเพิ่งเดินทางกลับมาถึงบ้าน และไม่ทราบว่านายอัสมัน คือใคร แล้วเข้ามาพักอาศัยอยู่ภายในบ้านได้อย่างไร

สำหรับนายอัสมัน  เจ๊ะลง ปัจจุบันอายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 5 ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา  มีหมายจับ ป.วิ อาญา ในคดีลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 ของ สภ.รามัน ในห้วงที่ผ่านมา และทางด้านการข่าวยังพบว่า นายอัสมัน มีส่วนร่วมในการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.รามัน หลายเหตุการณ์ด้วย