posttoday

สุราษฎร์เริ่มจ่ายน้ำประปาแล้ว

06 เมษายน 2554

สุราษฎร์ประชุมวางแผนฟื้นสาธารณูปโภค คาดภายใน4วันสถานการณ์น้ำท่วมจะกลับสู่สภาวะปกติ เร่งประชาสัมพันธ์ชาวบ้านตรวจสอบความเสียหายบ้านเรือนหาทางช่วยเหลือ

สุราษฎร์ประชุมวางแผนฟื้นสาธารณูปโภค คาดภายใน4วันสถานการณ์น้ำท่วมจะกลับสู่สภาวะปกติ เร่งประชาสัมพันธ์ชาวบ้านตรวจสอบความเสียหายบ้านเรือนหาทางช่วยเหลือ

นายชลอศักดิ์  วาณิชย์เจริญ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ขณะนี้ภายใน4วันจะกลับสู่ภาวะปกติวันนี้จะประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนเร่งฟื้นฟูสาธารณูปโภคทุกอย่างให้สมบูรณ์โดยเร็ว

"ขณะนี้ระบบการจ่ายน้ำประปาในเขตเมือง ได้ดำเนินการครอบคลุมแล้วประมาณครึ่งหนึ่งของพื้นที่ คาดว่าใน 2 วันจะครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด ส่วนระบบไฟฟ้า สามารถจ่ายไฟได้เกือบครบทั้งหมดแล้ว จะขาดอยู่บ้างก็ในพื้นที่ห่างไกล ได้หาวิธีการช่วยเหลือแล้ว"นายชลอศักดิ์ กล่าว

วันนี้ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ออกประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือกับประชาชน ให้ผู้ที่อยู่ในศูนย์อพยพ ตรวจสอบบ้านเรือนให้ปลอดภัย  ก่อนที่จะอพยพเข้าบ้าน  เรื่องสุขภาพ อนามัยให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาดทั้งน้ำ และอาหาร  พร้อมทั้งให้ผู้นำในชุมชนได้นำเสนอ ความเสียหายในพื้นที่ ผ่านทางอำเภอ นำสู่จังหวัด เพื่อจะได้เร่งบูรณะซ่อมแซมให้เป็นปกติโดยเร็ว

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ได้ประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหัวหน้า หน่วยงานราชการต่างๆ รวมทั้งสาธารณสุขด้วย ก็พยายามที่จะแก้ไขสถานการณ์ไปทุกด้าน เพื่อให้ประชาชนได้รับการดูแลบรรเทาการทุกข์ยาก เนื่องจากมันมีปัญหาหลายอย่างที่รุมเข้ามา อาทิ เรื่องไฟฟ้า น้ำประปา ที่น้ำท่วมแต่ไม่มีน้ำดื่ม ไม่มีน้ำสะอาดที่จะล้างหน้า แปรงฟัน

ทั้งนี้  ได้ขอให้ทางหน่วยงานราชการ จัดหาถังน้ำให้กับบ้านเรือนของประชาชน เพื่อนำน้ำสะอาดมาใส่ในถัง  อีกทั้งยังได้ระดมเอาเครื่องทำน้ำดื่มทั้งจากองทัพและกรมป้องกันภัยพลเรือน และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็พยายามเข้าไปทำ แต่ก็เกิดปัญหาเรื่องขาดแคลนภาชนะ  ได้ประสานไปยังนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.)จัดหาถังและถุงพลาสติก