posttoday

ฝนตกสตูลต่อเนื่องอ.ละงูยังอ่วม

01 เมษายน 2554

ฝนกระหน่ำ จ.สตูลต่อเนื่อง อ.ละงูวิกกฤต น้ำเริ่มท่วมขังหลายจุดแล้ว

ฝนกระหน่ำ จ.สตูลต่อเนื่อง อ.ละงูวิกกฤต น้ำเริ่มท่วมขังหลายจุดแล้ว

สถานการณ์ฝนตกพื้นที่ จ.สตูล ยังตกยังต่อเนื่องทุกอำเภอ  เฉพาะบริเวณณชายฝั่ง มืดครึ้มลมพัดแรงมาก  ในขณะที่พื้นที่ อ.ละงู ยังน่าห่วง นอกจากฝนตกแล้ว ยังมีน้ำท่วมขังหลายจุด โดยเฉพาะ ม.10 บ้านปากปิง ต.กำแพง อ.ละงู ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลผ่านคลองละงู ก่อนลงสู่ทะเลอันดามัน ได้เข้าท่วมหมู่บ้านดังกล่าวที่อยู่ริมคลองในหมู่บ้านดังกล่าว ทำให้น้ำท่วม บ้านเรือนราษฎรและถนนหนทางในหมู่บ้าน ส่งผลให้ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไป-มา

ทั้งนี้ นายเจนณรงค์ ซุ่ยลิ่ม นายก อบต.กำแพง พร้อมด้วย พ.อ.ปรีชา สาลีผล ผบ.นพค.45 จ.สตูล นำเรือท้องแบนและถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ในหมู่บ้านดังกล่าว เนื่องจากถูกน้ำท่วมบ้านเรือนไม่สามารถออกไปไหนเป็นเวลา 3 วันแล้ว นอกจากนี้ที่บ้านโกตา  ม.7 ต.กำแพง อ.ละงู ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายก่อนที่น้ำจะไหลลงสู่ทะเลอันดามัน

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทางทะเลสตูล เช่น เกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง และอุทยานเกาะตะรุเตา  เกาะบูโหลน  จนถึงขณะนี้นักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติต่างทยอยเดินทางกลับขึ้นในฝั่งที่บริเวณท่าเทียบเรือปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล และท่าเรตำมะลัง  หลังจากฝนตกและลมแรงมาก  ในขณะที่ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ได้เตรียมดูแลความปลอดภัยทางทะเลและช่วยเหลือ   หากเกิดเหตุฉุกเฉิน มีเรือตรวจการณ์คอยดูแลและให้ความช่วยเหลือ  หากนักท่องเที่ยวต้องการเดินทางกลับฝั่ง