posttoday

เทศบาลตรังน้ำยังท่วมสูง

01 เมษายน 2554

น้ำยังคงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลนครตรัง  นายกเทศมนตรีชี้มีปริมาณน้ำมากเหมือนเมื่อปี 2518 ซึ่งมีน้ำท่วมรุนแรงที่สุดในจังหวัดตรัง

น้ำยังคงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลนครตรัง  นายกเทศมนตรีชี้มีปริมาณน้ำมากเหมือนเมื่อปี 2518 ซึ่งมีน้ำท่วมรุนแรงที่สุดในจังหวัดตรัง

นายชาลี กางอิ่ม นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า  ขณะนี้ภายในเขตเทศบาลนครตรังมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  ทำให้ในหลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก  หลังน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนหลายสาย  ทำให้ต้องมีการปิดเส้นทางการจารจร  ล่าสุดถนนท่ากลาง รถไม่สามารถผ่านได้แล้ว  ผู้ที่ต้องการเดินทางไปอำเภอสิเกา แนะนำให้ใช้เส้นทางถนนมหาราช แทน  ส่วนถนนบางรัก รถก็ไม่สามารถผ่านได้แล้วเช่นกัน  ต้องใช้เส้นทางเลียบถนนรถไฟตรัง-สิเกา ไปยังถนนมหาราช และเข้าทางชุมชนหนองปรือ ซึ่งยังสามารถผ่านไปได้

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณถนนหน้าสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง 2 ทุ่งแจ้ง รถเล็กก็ผ่านไม่ได้แล้ว  รวมถึงเส้นทางที่เดินทางไปยังตำบลหนองตรุด  ตลอดจนที่หน้าโรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) และสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95  ส่วนพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงในตอนนี้ คือ บริเวณถนนท่ากลาง ถนนบางรัก ถนนเลียบทางรถไฟ  แต่ในพื้นที่ชุมชนควนขัน และชุมชนควนขนุน น้ำได้ปรับลดระดับลงแล้ว  อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาลนครตรัง ยังต้องมีการระมัดระวัง และเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง  เพราะมีปริมาณน้ำมากเทียบได้กับเมื่อปี 2518  ซึ่งมีน้ำท่วมใหญ่ครั้งรุนแรงที่สุดในจังหวัดตรัง  จึงขอให้ประชาชนขนย้ายสิ่งของไปยังที่สูงไว้ก่อน

ด้านความช่วยเหลือของศูนย์ช่วยเหลือและบรรเทาภัยน้ำท่วม เทศบาลนครตรัง  ที่เปิดให้ความช่วยเหลือมาตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2554 เป็นต้นมา  ได้ทำหน้าที่ประสานงานและเฝ้าระวังสถานการณ์  เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน  โดยเฉพาะการแจกจ่ายข้าวกล่องไปแล้วกว่า 24,000 กล่อง และน้ำดื่มอีกกว่า 32,000 ขวด  สำหรับความช่วยเหลืออื่นๆ นั้น ได้มีการเตรียมความพร้อม  ทั้งในด้านเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เรือท้องแบน กระสอบทราย เต็นท์ ฯลฯ  เพื่อให้บริการประชาชนในการขนส่งและเดินทางสัญจรไปมาตลอด 24 ชั่วโมง  โดยสามารถโทรศัพท์แจ้งได้ที่หมายเลข (075) 214-34