posttoday

ตรังวิกฤตน้ำไหลเข้าท่วมสูง

30 มีนาคม 2554

เทศบาลตำบลนาโยงเหนือ และเทศบาลนครตรัง เข้าสู่ภาวะวิกฤต  หลังน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลทะลักเข้าท่วมตลาดและชุมชน  ส่วนถนนหลายสายก็ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

เทศบาลตำบลนาโยงเหนือ และเทศบาลนครตรัง เข้าสู่ภาวะวิกฤต  หลังน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลทะลักเข้าท่วมตลาดและชุมชน  ส่วนถนนหลายสายก็ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2554  สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตรัง ยังคงวิกฤตอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะหลังจากที่น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด รอยต่อกับจังหวัดพัทลุง  ได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มริมคลองนางน้อย  ในเขตอำเภอนาโยง และอำเภอเมืองตรัง  รวมทั้งตลาดและชุมชน ในเขตเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง  ทำให้ประชาชนประมาณ 2 พันครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน  โดยเฉพาะในตรอกซอกซอยต่างๆ เขตเทศบาล  ซึ่งบางจุดมีระดับน้ำสูงมากถึง 1.50 เมตร  ส่วนถนนสายตรัง-พัทลุง ก็มีระดับน้ำสูงถึง 1 เมตร เป็นระยะทางยาว 4-5 กิโลเมตร  ส่งผลให้รถเกือบทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ถึง 2 วันแล้ว  ในขณะที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และท้องฟ้าก็ยังคงมีสภาพมืดครึ้ม  สร้างความหวาดวิตกให้กับชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง

ขณะเดียวกัน น้ำยังไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่มในเขตเทศบาลนครตรัง  ซึ่งอยู่ทางฝั่งด้านทิศตะวันออก และทางฝั่งด้านทิศใต้ ของตัวเมืองตรัง  ทำให้หลายชุมชนซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก  และเพิ่งจะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงเมื่อปลายปี 2553  ต้องกลับมาสู่ภาวะวิกฤตอีกครั้งหนึ่ง  ไม่ว่าจะเป็นชุมชนบ้านโพธิ์ ชุมชนกะพังสุรินทร์ ชุมชนอนุสาวรีย์ ชุมชนควนขัน ชุมชนควนขนุน ชุมชนหลังสนามกีฬา ชุมชนโป๊ะเซ้ง ชุมชนตลาดวังยาว ชุมชนโคกหล่อ หรือชุมชนคลองน้ำเจ็ด  ถนนหสายสายในเขตเทศบาลไม่สามารถสัญจรไปมาได้  หน่วยงานราชการ และบริษัทห้างร้าน จำนวนมาก ต้องปิดกิจการ  ขณะที่บ้านเรือนหลายร้อยหลังก็ประสบปัญหาน้ำท่วม  อีกทั้งทรัพย์สินก็เสียหายไปจำนวนมาก เนื่องจากขนหนีน้ำไม่ทัน  และไม่นึกว่าจะเกิดน้ำท่วมในช่วงหน้าแล้ง