posttoday

ชี้นายกฯเร่งยุบสภาหวังสกัดคนบ้านเลขที่111

24 มีนาคม 2554

เลขาธิการหอการค้าภาคอีสานระบุนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาต้นเดือนพ.ค.เพื่อต้องการสกัดกั้นคนบ้านเลขที่ 111 กลับมา

เลขาธิการหอการค้าภาคอีสานระบุนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาต้นเดือนพ.ค.เพื่อต้องการสกัดกั้นคนบ้านเลขที่ 111 กลับมา

นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์  เลขาธิการหอการค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองหลังนายกฯประกาศจะยุบสภาต้นเดือนพ.ค.54 และจัดให้มีการเลือกตั้งในเดือน มิ.ย.นี้ ว่า ประชาชนส่วนใหญ่กังวลถึงการเลือกตั้งอาจจะไม่เกิดขึ้น หรืออาจจะมีการเลือกตั้งท่ามกลางปัญหาต่างๆ โดยสิ่งที่น่าจะจับตาดูมีทั้งหมด 4 เรื่อง ประกอบด้วย เรื่องที่1.คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่สามารถรู้กฎหมายว่าเรื่องไหนที่ทำได้หรือเรื่องไหนที่ทำไม่ได้ ซึ่งบางครั้งจะได้ยิน กกต.บอกว่าให้ทหารออกมาปฏิวัติ ดังนั้นจึงทำให้ประชาชนที่ไม่รู้ว่า กกต.ที่เป็นคณะกรรมการการเลือกตั้งจะสามารถจัดการเลือกตั้งได้หรือไม่
 
ขณะที่เรื่องที่2 การยุบสภาจะทำให้ข้าราชการต่างๆที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ไม่สามารถรับคำสั่งจากใครโดยตรงเพราะเหมือนกับเป็นช่องว่างระหว่างการปฏิบัติหน้าที่  ซึ่งจะก่อให้เกิดความวุ่นวายจนเป็นสาเหตุที่ทำให้เลือกตั้งไม่ได้  เรื่องที่ 3 ทหาร  ที่อาจจะเป็นตัวแปรเหตุการณ์ทางการเมืองต่างๆ ที่อาจจะทำให้ไม่มีการเลือกตั้ง และประชาชนส่วนใหญ่อาจจะพอใจเป็นจำนวนมาก และ เรื่องที่4 ขณะนี้ประชาชนมีการรวมตัวกันเป็นจำนวนกว่า แสนคนได้โดยการสื่อสาร และอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบตะวันออกกลางที่มีการลุกฮือเพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งขึ้นมา 
 
อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการที่นายกรัฐมนตรีออกมาเร่งรัดให้มีการเลือกตั้งก็เพื่อ ต้องการสกัดกั้นนักการเมืองตัวจริง โดยเฉพาะคนในบ้านเลขที่ 111  ที่มีการขับเคลื่อนและมีผู้อิทธิพลทางการเมือง ซึ่งเชื่อว่าถ้ามีการเลือกตั้งในตอนนี้จะเป็นการสกัดกั้นนักการเมืองทั้ง111 คน แต่หากช้ากว่านี้ นักการเมืองทั้ง 111 คน จะกลับเข้ามาเนื่องจากหมดอายุความ 5 ปีจะครบ  ดังนั้นหากนักการเมืองทั้ง 111 คนมาจะเกิดการแย่งชิง เนื่องมีฝีมือที่เท่าเทียมกัน  ประกอบกับขณะนี้เศรษฐกิจในสังคมไทยกำลังตกต่ำ ยิ่งวันที่1 เม.ย.นี้ รัฐบาลจะมีการปล่อยลอยตัวราคาสิ้นค้าหมดทุกชนิดซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและประชาชนก็จะไม่พอใจในการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดนี้