posttoday

กลุ่มอาร์เคเคระดับปฎิบัติการมอบตัวสู้คดี

24 มีนาคม 2554

อาร์เคเค ระดับปฎิบัติการผู้ต้องหา 5 หมายจับ เข้ามอบตัวที่บันนังสตาสู้คดี พบประวัติก่อเหตุเพียบ

อาร์เคเค ระดับปฎิบัติการผู้ต้องหา 5 หมายจับ เข้ามอบตัวที่บันนังสตาสู้คดี พบประวัติก่อเหตุเพียบ

นายอิบรอเฮง  หะยีมามะ   อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 9 ต.ตาเนาะปูเต๊ะใน  อ.บันนังสตา จ.ยะลา  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิ อาญา ในคดีความมั่นคง จำนวน 5 หมายจับ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สุวัตต์  วงศ์ไพบูลย์  ผกก.สภ.บันนังสตา  จ.ยะลา เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยมี พ.อ.ยุทธนาม เพ็ชรม่วง  ผบ.ทพ 47  พ.ท.ณรงค์  ตันติสิทธิพร ผบ.ฉก.ยะลา 15   นายสนั่น สุทธิเมือง นายอำเภอบันนังสตา  และบรรดาผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน ในพื้นที่บันนังสตา ร่วมในการรับมอบตัว 

ทั้งนี้นายอิบรอเฮง  มีหมายจับ ป.วิอาญา ของ สภ.บันนังสตา รวม 4 หมาย คือ จส.732/51 ลงวันที่ 25 สค 51  จส.593/51 ลงวันที่ 21 พค 51   จส.324/51  ลงวันที่ 27 กพ 51  จส.23/51 ลงวันที่ 8 มค 51  ส่วนหมายจับของ สภ.กรงปินัง  คือ จส.741/52 ลงวันที่ 4 มีค 52  โดยหมายจับทั้ง 5 หมาย เป็นหมายจับด้านคดีความมั่นคงในพื้นที่

ด้านพ.ต.อ.สุวัตต์  กล่าวว่า  สำหรับการมอบตัวของผู้ต้องหาในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือทั้งสามฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ที่ทำงานร่วมกันมา จนสามารถนำตัวผู้ต้องหารายนี้ออกมามอบตัวได้ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ถือเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญตามหมายจับ ในระดับปฎิบัติการของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ต.ตาเนาะปูเต๊ะใน อ.บันนังสตา และในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา  แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหารายนี้อย่างเต็มที่ โดยหลังจากรับมอบตัวแล้ว ก็จะอนุญาตให้ประกันตัวเพื่อออกไปต่อสู้คดีตามกฎหมายต่อไป