posttoday

เปิดให้โหลดหนังสือหลวงตาบัว

09 มีนาคม 2554

เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาดเผยเตรียมเปิดให้ดาวน์โหลดหนังสือหลวงตามหาบัวลงเว็บไซต์หวังดัดหลังกลุ่มนักค้าเก็งกำไร

เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาดเผยเตรียมเปิดให้ดาวน์โหลดหนังสือหลวงตามหาบัวลงเว็บไซต์หวังดัดหลังกลุ่มนักค้าเก็งกำไร

พระครูอรรถกิจ นันทคุณ หรือ พระอาจารย์นภดล นนทโน เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา จ.กำแพงเพชร  กล่าวว่า หนังสือที่ลูกศิษย์จัดพิมพ์แจกญาติโยมเป็นที่ระลึกงานพิธีพระราชทานเพลิงสรีระสังขารพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี กว่า 1 ล้านเล่มแต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของญาติธรรมทำให้บางคนต้องแสวงหาด้วยการซื้อจากคนอื่น แต่จากนี้ไปไม่ต้องซื้อแล้วเพราะทางวัดมีโคงการที่จะโหลดหนังสือที่ระลึกทุกเล่มลงเว็บไซต์หลวงตาดอดคอมเป็นหนังสือประเภท ”อีบุ๊ค”  
 

เปิดให้โหลดหนังสือหลวงตาบัว หนังสือหลวงตามหาบัว

ทั้งนี้ทางวัดเตรียมโหลดหนังสือพิมพ์ลงเว็บไซต์เพื่อดัดหลังนักเก็งกำไร หลังจากนำหนังสือ “รวมเรื่องสิ่งที่เห็น” 4 สี 345 หน้า พิมพ์โดยกลุ่มคุณหลวง ที่นำมาแจกในวัด แต่มีนักเก็งกำไรนำออกประมูลราคา 700-900 บาท  รวมทั้งหนังสือที่ระลึก 90 ปี หลวงตามหาบัว หนังสือ 4 สี ปกแข็ง 200 หน้า มาเสนอขายเริ่มที่ราคา 500 บาท จนถึงเย็นวันที่ 9 มี.ค.มีผู้เสนอราคาแล้วสูงสุด 1,000 บาท นอกจากการเอาหนังสือที่ระลึกมาประมูล ได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้มาประมูลพระเครื่อง ด้วยการเสนอราคาซื้อเข้ามาสูงสุดที่ 9,999,999 บาท ทำให้การประมูลต้องปิดไป  
 
พระครูอรรถกิจ กล่าวอีกว่า หลังจากพิธีพระราชทานเพลิงสรีระสังขารหลวงตามหาบัว ผ่านพ้นไปหลายวัน แต่ก็ยังไม่ศรัทธาญาติโยม เดินทางมาที่กุฏิหลวงตามหาบัว เพื่อกราบ “อัฐิธาตุ” ที่ถูกเก็บรักษาไว้ภายใน โดยมีทหารจากกองบิน 23 อุดรธานี และ ตชด. 24 ดูแลความเรียบร้อย นอกจากนี้ทางวัดติดป้ายยอดเงินทำบุญถึง 8 มี.ค.ดพุ่งขึ้นเป็น 434,960,461.77 บาท ซึ่งเพิ่มจากเงินโอน เรียกเก็บเช็ค และตั๋วเงินจาก 3 ธนาคาร  ส่วนทองคำยังคงเดิม 110 กก. 8 บาท 17 สต.