posttoday

วิสามัญหัวหน้าRKKตาย1

26 กุมภาพันธ์ 2554

ทหารปะทะโจรใต้หัวหน้าRKKนราฯตาย1 ยึดปืน 2 บอก พบก่อเหตุ 10 คดี ล่าสุดวางระเบิดคาร์บอมบ์กลางเมืองนราฯ

ทหารปะทะโจรใต้หัวหน้าRKKนราฯตาย1 ยึดปืน 2 บอก พบก่อเหตุ 10 คดี ล่าสุดวางระเบิดคาร์บอมบ์กลางเมืองนราฯ

เมื่อเวลา 15.15 น. น.ท.วิรัตน์ ตะโจปะรัง ผบ.ฉก.นราธิวาส 33 ได้นำกำลังจำนวน 50 นายใช้กฎอัยการศึกในการบุกจู่โจมตรวจค้นบ้านต้องสงสัย จำนวน 2 หลังไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ในสวนยางพาราบ้านโคกแมแน ม.3 ต.มะนังตายอ อ.เมือง จ.นราธิวาส หลังสืบทราบมีกองกำลังติดอาวุธ RKK ใช้เป็นสถานที่ในการกบดานวางแผนเพื่อก่อเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่ เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อม กลุ่มคนร้ายจำนวน 3 คน ได้ใช้อาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ จน 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอกๆนานกว่า 20 นาที จนส่งผลทำให้ จ.อ.ไพรวัลย์ โพธิโสภา หัวหน้าชุด ร้อยปืนเล็กที่ 3 ฉก.นราธิวาส 33 ถูกกระสุนปืนของคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บส่งรักษาโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์เป็นการเร่งด่วน ก่อนที่จะเข้าเคลียร์พื้นที่ พบว่าที่บริเวณเก้าอี้นั่งเล่นหลังบ้านพักเป้าหมายที่ 2 พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม.จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 25 นัด กระสุนปืนพกสั้นขนาด.22 จำนวน 39 นัด มีดสป้าต้า 1 เล่ม เลย์เซอร์ชี้เป้า 1 อัน ที่ตกอยู่ข้างเก้าอี้นั่งเล่น และห่างไปในสวนยางพาราประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพนายอารง อาแว อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 ม.3 ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธ RKK และมีความเชี่ยวชาญในการประกอบระเบิด ซึ่งมีบาดแผลถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่พรุนไปทั้งร่าง โดยข้างศพเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 ม.ม. ตกอยู่ข้างกาย พร้อมด้วยกระเป๋าคาดเอว 1 ใบ ซึ่งภายในมีกระสุนปืน 11 ม.ม. วิทยุสื่อสาร โทรศัพท์มือถือ และกระสุนปืนพกสั้นนานาชนิด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรอยเลือดของกลุ่มคนร้ายตกที่พื้นเป็นทางยาว ซึ่งคาดว่าถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน คือ นายอับดุลเลาะห์ ยิบือซา และนายอาบัส สือแมะ และจากการตรวจสอบอาวุธปืนพกสั้นทั้ง 2 กระบอก พบว่าเป็นอาวุธปืนที่คนร้ายบุกปล้นมาจากกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 47 ที่ผ่านมา ส่วนนายอาแวนั้น เจ้าหน้าที่พบว่ามีประวัติก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส มาแล้ว 10 คดี ล่าสุดได้ประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ใส่ไว้ในรถยนต์เก๋ง แล้วขับมาก่อเหตุร้ายขึ้นที่บริเวณหน้าร้านพระจันทร์นวดแผนโบราณ เมื่อวันที่ 19 ก.พ.54 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 20 ราย