posttoday

ระดมตร.200นายคุมม็อบแดง

11 กุมภาพันธ์ 2554

ผบก.วางกำลังตำรวจ 200  นาย คุมนปช.พะเยาชุมนุมลานหน้าศาลาหมื่นปี

ผบก.วางกำลังตำรวจ 200  นาย คุมนปช.พะเยาชุมนุมลานหน้าศาลาหมื่นปี

พล.ต.ต.จรินทร์ อินทร์สุวรรณโณ ผบก.ภ.จว.พะเยา กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะมีขึ้นในจังหวัดพะเยา วันที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้ ณ ลานหน้าศาลาหมื่นปี ข้างอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองริมกว๊านพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไปนั้น ได้มอบหมายให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 200 นายปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบและอำนวยความสะดวกในการทำกิจกรรมแต่ไม่มีชุดควบคุมฝูงชนเพราะเชื่อว่ากลุ่มพลังมวลชนพะเยาเคารพกติกาของสังคมและกฎหมายบ้านเมือง

ผบก.ภ.จว.พะเยา กล่าวอีกว่า อยากร้องขอกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมาชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่าอย่าได้ชุมนุมหรือกระทำการใด ๆที่จะขัดต่อกฎหมายบ้านเมืองหรือทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน คือ 1.อย่ากล่าวก้าวล่วงสถาบัน 2.อย่าปิดถนน และ 3. อย่าก่อเหตุทะเลาะวิวาท
ซึ่งทั้งสามการกระทำดังกล่าวเชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้นในกลุ่มพลังมวลชนพะเยาเพราะทุกกลุ่มมีความสมัครสมานสามัคคีกัน ทุกสีไม่มีความขัดแย้ง

ด้าน นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงาน นปช.พะเยา กล่าวว่า ขอยืนยันว่าจะไม่นำพากลุ่มพลังมวลชนไปทำกิจกรรมที่จะเป็นการขัดต่อระเบียบกฎหมายบ้านเมืองเพราะย้ำกับเพื่อนผู้ร่วมทำกิจกรรทุกครั้งว่ากิจกรรมใดที่จะทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนหรือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายเราจะไม่ทำเพราะสิ่งที่ทุกคนไม่ยอมรับหากทำไปผลสะท้อนคือพวกเราเองเมื่อผู้อื่นเดือดร้อนเราจะไม่ทำเด็ดขาด