posttoday

รวบ 1 ผู้ต้องสงสัยถล่มฐานมะรือโบตก

01 กุมภาพันธ์ 2554

กองกำลัง 3 ฝ่ายจับกุม 1 แกนนำผู้ต้องสงสัยคดีปล้นปืนถล่มฐานมะรือโบตกที่ระแงะ

กองกำลัง 3 ฝ่ายจับกุม 1 แกนนำผู้ต้องสงสัยคดีปล้นปืนถล่มฐานมะรือโบตกที่ระแงะ

พ.ต.อ.สุชาติ อัศวจินดารัตน์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส สนธิกำลังตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านเป้าหมาย หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ว่า มีกลุ่มแกนนำ แนวร่วมฝ่ายตรงข้าม ได้เคลื่อนไหวกบดานในพื้นที่ บริเวณบ้านกูจิงรือปะ ม.4 ต.เฉลิม อ.ระแงะ โดยกระจายกำลังปิดล้อมบ้านเป้าหมายกว่า 10 จุด ะสามารถควบคุมตัวนายมะแด มาเย๊าะกาเซ๊ะ  อยู่บ้านเลขที่ 89/1 บ้านกูจิงรือปะ ม.4  ต.เฉลิม อ.ระแงะ จึงได้นำตัวมาสอบสวนเบื้องต้นที่ ฉก.นราธิวาส 38
 
ทั้งนี้พบเกี่ยวข้องเป็นแกนนำ กลุ่มก่อความไม่สงบ ระดับอาเยาะ พฤติกรรมต้องสงสัย เป็นประธานประชุมวางแผน ร่วมกับหัวหน้ากลุ่มก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ต.บองอ ต.มะรือโบตก ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ อ.รือเสาะ และ อ.บาเจาะ ร่วมกันบุกโจมตีฐานองค์ดำ ร้อย ร. 15121 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บ 6 นาย และปืนถูกปล้นหายไปอีกหลายสิบกระบอก  เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวนายมะแด ไปยังศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี เพื่อสอบขยายผลเกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบต่อไปแล้ว
 
วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส 37 สนธิกำลัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ. 4603 ทหารพรานที่ 46 เข้าปิดล้อมตรวจค้นพิสูจน์ทราบพื้นที่เป้าหมาย บริเวณขนำในสวนยางพาราใกล้กับบ้าน นางตอฮีเราะห์ ไม่ทราบนามสกุล ที่บ้านไอร์กือเดร์ ม.4 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร  พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยประมาณ 6 คน ไหวตัวทัน และได้หลบหนีออกจากที่ขนำในสวนยางพาราดังกล่าว   จากการตรวจค้นพบถังสี สีขาว ภายในบรรจุถุงน้ำเกลือ  เอกสารจำนวนหนึ่ง เปลสนาม จำนวน 2 ผืน (ผูกติดกับเสาขนำ)
 
นอกจากนี้ยังพบเสาวิทยุมือถือ จำนวน 2 อัน เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มจำนวนหนึ่ง และรถ จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีบร์อนเงิน ทะเบียน กยษ 704 นราธิวาส จำนวน 1 คัน  จอดอยู่บริเวณลำห้วย ตรวจสอบทราบทะเบียน  เป็นรถจยย. ของนายอาแซ  สาแลแม อยู่บ้านเลขที่ 1/ บ.ไอร์กือเดร์ ม.4 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร โดยเจ้าหน้าที่ได้ได้เก็บหลักฐานทั้งหมด และเก็บตรวจสอบพันธุกรรมบุคคล (DNA)   เพื่อเป็นหลักฐานแล้ว