posttoday

ไหว้พระตรุษจีนไฟไหม้ร้านซีดีวอดทั้งหลัง

01 กุมภาพันธ์ 2554

เกิดเหตุไฟไหม้ศูนย์จำหน่ายซีดีบนขั้นสองเสียหายทั้งหลัง พบสาเหตุเจ้าของไหว้ตรุษจีนจนเทียนหมด

เกิดเหตุไฟไหม้ศูนย์จำหน่ายซีดีบนขั้นสองเสียหายทั้งหลัง พบสาเหตุเจ้าของไหว้ตรุษจีนจนเทียนหมด

พ.ต.อ. ภูดิศ นรสิงห์ ผกก.สภ.เมือง นครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าทั่ดับเพลิงเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยระดมกำลังเข้าดับเพลิงไหม้ที่ศูนย์จำหน่ายซีดี ชื่อร้าน “ซีดีเซ็นเตอร์” เลขที่ 183/1841 ถ.ยมราช ต.ท่าวัง อ.เมือง นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันนี้ ซึ่งอยู่ในย่านเศรษฐกิจของจ.นครศรีธรรมราช โดยการตรวจสอบพบว่าบนชั้นสองของศูนย์ดังกล่าวพบว่ามีเพลิงไหม้ ควันไฟฟุ้ง เจ้าหน้าที่จึงทำการฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบนชั้นสองของร้านดังกล่าวพบว่าต้นเพลิงมาจากหิ้งพระ ซึ่งเจ้าของร้านคือนาง บุญณิสา เกิดกมลคุปต์  เจ้าของร้านแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนทางร้านจึงได้ทำการจุดธูปเทียนไหว้พระที่หิ้งพระชั้นสอง พร้อมตั้งสิ่งของเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่หน้าร้าน ทิ้งไว้ตั้งแต่เช้า กระทั่งเกิดกลุ่มควันค่อนข้างรุนแรงบนชั้นสอง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ ความเสียหายมีเพียงแผ่นซีดีโดนน้ำเสียหายบางส่วน และหิ้งพระถูกเพลิงไหม้จนหมด โชคดีที่สามารถสกัดเพลิงได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าของร้าน “ซีดีเซ็นเตอร์” ยังกล่าวเตือนผู้ประกอบการชาวไทยเชื้อสายจีนว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนนั้นมีการไหว้บรรพบุรุษเกือบทุกร้าน บ้างร้านมีการไหว้ล่วงหน้าแล้วลืมดับเทียน ขอประชาสัมพันธ์หลังเสร็จพิธีให้ดับธูปเทียนเสียก่อน เพราะหากประมาทจะเกิดความเสียหายหนักในภายหลังได้ ส่วนสาเหุตุที่ทำให้เพลิงไหม้ในครั้งนี้ก็เกิดมาจากไหว้พระที่หิ้งพระแล้วลืมดับเทียนจนเทียนหมดก่อนไฟจะไหม้หิ้งพระลุกลามจนเสียหายในที่สุด ซึ่งหากเพลิงลุกลามเชื่อว่าย่านดังกล่าวจะเสียหายทั้งหมดหลาย 10 ร้าน

ไหว้พระตรุษจีนไฟไหม้ร้านซีดีวอดทั้งหลัง