posttoday

แม่ทัพภาค4เป็นประธานรดน้ำศพ3ทหารถูกคนร้ายยิงถล่ม

20 มกราคม 2554

แม่ทัพภาค 4 เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ 3 ทหารที่ถูกคนร้ายลอบเข้ายิงถล่มฐานปฏิบัติการที่ อ.ระแงะ

แม่ทัพภาค 4 เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ 3 ทหารที่ถูกคนร้ายลอบเข้ายิงถล่มฐานปฏิบัติการที่ อ.ระแงะ

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพเจ้าหน้าที่ทหาร 3 นาย ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส ประกอบด้วย ร.อ.กฤช คัมภีรญาณ ผบ.ร้อย ร 15121 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ฉก.นราธิวาส 38 ส.อ.เทวรัตน์ เทวา ตำแหน่ง หัวหน้าชุด ร้อย ร 15121 และพลทหารประวิทย์ ชูกลิ่น ตำแหน่ง พลเปล ซึ่งถูกกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 40 คน บุกยิงถล่มเสียชีวิตภายในฐานปฏิบัติการณ์พระองค์ดำ ร้อย ร 15121 ฉก.นราธิวาส 38 ตั้งอยู่ ม.1 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ เหตุเกิดช่วงคืนที่ผ่านมา

โดยพิธีรดน้ำศพมีนายธนน เวชกรกานนท์ ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ท.ไพฑูรย์  ชูชัยยะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทหารตำรวจและฝ่ายปกครอง ข้าราชการและกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ ต.มะรือโบตก รวมกว่า 1,000 คนเข้าร่วมไว้อาลัยและสดุดีในวีรกรรมของทหารชุดดังกล่าวนี้ ซึ่ง ร.อ.กฤชรวมทั้งลูกน้องได้เคยสร้างมวลชนกับชาวบ้านไว้เป็นการวางรากฐานที่ดีตลอดมาตั้งแต่ปี2548 จนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านทั้งพุทธและมุสลิมในพื้นที่ท่ามกลางความโศกเศร้าของ 3 ทหารกล้า

ขณะเดียวกันได้มอบเงินช่วยเหลือเพื่อเยียวยาสภาพจิตใจของครอบครัวทั้ง 3 รายๆละกว่า 1 ล้านบาท ในส่วนของการปูนบำเหน็จรวม 9 ชั้นยศ โดย ร.อ.กฤชเป็น พล.อ. ส่วน ส.อ.เทวรัตน์ เป็น พ.อ.และพลทหารประวิทย์เป็น ร.อ.ส่วนการเคลื่อนศพทั้ง 3 นายจะมีพิธีในวันพรุ่งนี้ เวลาประมาณ 10.00 น.ที่หมวดบินเฉพาะกิจภาคใต้ กองทัพเรือ จ.นราธิวาส โดย ร.อ.กฤชถูกส่งกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ต.บางโขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ส่วน ส.อ.เทวรัตน์กลับไป จ.กาญจนบุรีและพลทหารประวิทย์กลับไปที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส