posttoday

ปภ.เตือน9จว.ใต้รับมือน้ำท่วมฉับพลัน

20 มกราคม 2554

ปภ.แจ้งเตือน 9 จังหวัดภาคใต้ รับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มระหว่าง20-23 มกราคมนี้

ปภ.แจ้งเตือน 9 จังหวัดภาคใต้ รับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มระหว่าง20-23 มกราคมนี้

กรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย 9 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และตรัง ระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก  และดินโคลนถล่มระหว่างวันที่ 20-23 มกราคม 2554

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุม อ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้มีฝนตกชุกหนาแน่นและฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่ดังกล่าว

พร้อมสั่งการให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนจัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ทันทีที่เกิดภัย

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป