posttoday

ล่ามือยิงกัปตันบินไทยยังไร้ร่องรอย

17 มกราคม 2554

ตำรวจกองปราบลงพื้นที่เพชรบุรีไล่ล่ามือยิงกัปตันบินไทยหลังศาลออกหมายจับแต่ยังไร้ร่องรอย

ตำรวจกองปราบลงพื้นที่เพชรบุรีไล่ล่ามือยิงกัปตันบินไทยหลังศาลออกหมายจับแต่ยังไร้ร่องรอย

เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งกองปราบและในพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปกครองลงพื้นที่บ้านลาด จ.เพชรบุรี ติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับายณัฐพงษ์ ห้วยหงษ์ทอง ในคดีขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ไล่ยิง ร.ท.พูลวิทย์ เรืองเดช กัปตันการบินไทย จนได้รับบาดเจ็บบนทางด่วนมอเตอร์เวย์แล้วในข้อหาพยายามฆ่าและพกพาอาวุธปืน
 
ทั้งนี้ นายสุธา ธรรมอำนวยสุข นายอำเภอบ้านลาดพร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านลาด ได้เชิญตัวนายสุรพล คงเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.บ้านลาด อยู่บ้านเลขที่ 41 ม. 6 ต.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าวที่นายณัฐพงษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่ ส.27/2554 ลงวันที่ 16 ม.ค. 2554
 
นายสุรพล กล่าวว่า นายณัฐพงษ์ หรือนายพริสร ไม่ใช่เป็นคนจ.เพชรบุรี แต่มาขออยู่ด้วยเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายณัฐพงษ์ เป็นชาวจ.นครปฐม แต่มาพบตนแล้วอ้างถึงผู้ใหญ่ที่ตนเคยนับถือซึ่งอยู่ที่บ้านหนองงูเหลือม อ.เมืองนครปฐม แนะนำมา ซึ่งก็เคยไปอาศัยอยู่ที่นั่น จึงได้รับให้นายณัฐพงษ์ ย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ที่บ้านเพราะเจ้าตัวอ้างว่ามีปัญหากับภรรยาและจะมาหางานทำในจ.เพชรบุรี
 
อย่างไรก็ตามหลังจากย้ายทะเบียนบ้านเสร็จก็พบว่านายณัฐพงษ์ ได้เปลี่ยนชื่อเป็นนายพริสรในวันเดียวกัน และได้ให้เบอร์โทรศัพท์มือถือของตนไป โดยบอกว่าหากได้งานทำหรือย้ายออกจากพื้นที่เมื่อใดก็ให้บอกด้วย เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจจึงได้มาแสดงตัวและบอกเล่าเรื่องราวให้กับทางนายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น

นอกจากนี้ยังรู้สึกตกใจเมื่อทราบข่าวว่า นายณัฐพงษ์ ไปก่อเหตุ เพราะจากการสังเกตตอนที่มาพบกันครั้งแรก เป็นคนหน้าตาดี อายุไม่มาก และไม่คิดว่าจะเป็นคนใจร้อนจนเกิดเรื่องราวขึ้น แต่ก็ไม่เคยได้พบกันอีกเลยหลังจากที่พบกันในครั้งแรกเมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งหากพบเจอหรือติดต่อเข้ามาก็จะแนะนำให้เข้ามอบตัวกับตำรวจอย่างแน่นอน.