posttoday

ผวจ.ปัตตานีเชื่อยิงครูใต้สร้างสถานการณ์รับวันครู

15 มกราคม 2554

พ่อเมืองปัตตานีระบุเหตุโจรใต้ยิงครูใกล้วันครูหวังสร้างสถานการณ์เพื่อข่มขวัญ และดิตเครดิสเจ้าหน้าที่ นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล ผวจ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุคนร้ายยิงนายมาโนช ชฎารัตน์ อายุ 37 ปี ครูโรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล อ.เมือง จ.ปัตตานีเสียชีวิต 1 ราย นับเป็นความสูญเสียของบุคลากรทางการศึกษาอีกครั้ง เนื่องจากอยู่ในช่วงที่เป็นวันครูแห่งชาติทำให้กลายเป็นประเด็นที่คนร้ายจ้องที่จะสร้างสถานการณ์เพื่อข่มขวัญครูในช่วงนี้   ทั้งนี้ มาตรการดูแลความปลอดภัยครูนั้นทุกพื้นที่ยังคงมีมาตรการที่เข้มแข็งทำให้คนร้ายไม่สามารถลงมือก่อเหตุได้ในช่วงวันราชการได้ แต่คนร้ายอาศัยช่วงวันหยุดราชการลงมือก่อเหตุ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตอำเภอเมืองเพราะถือเป็นพื้นที่ปลอดภัย แทบไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงทำให้ไม่มีใครคาดคิดว่าคนร้ายจะกล้าลงมือ

พ่อเมืองปัตตานีระบุเหตุโจรใต้ยิงครูใกล้วันครูหวังสร้างสถานการณ์เพื่อข่มขวัญ และดิตเครดิสเจ้าหน้าที่
 
นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล ผวจ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุคนร้ายยิงนายมาโนช ชฎารัตน์ อายุ 37 ปี ครูโรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล อ.เมือง จ.ปัตตานีเสียชีวิต 1 ราย นับเป็นความสูญเสียของบุคลากรทางการศึกษาอีกครั้ง เนื่องจากอยู่ในช่วงที่เป็นวันครูแห่งชาติทำให้กลายเป็นประเด็นที่คนร้ายจ้องที่จะสร้างสถานการณ์เพื่อข่มขวัญครูในช่วงนี้
 
ทั้งนี้ มาตรการดูแลความปลอดภัยครูนั้นทุกพื้นที่ยังคงมีมาตรการที่เข้มแข็งทำให้คนร้ายไม่สามารถลงมือก่อเหตุได้ในช่วงวันราชการได้ แต่คนร้ายอาศัยช่วงวันหยุดราชการลงมือก่อเหตุ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตอำเภอเมืองเพราะถือเป็นพื้นที่ปลอดภัย แทบไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงทำให้ไม่มีใครคาดคิดว่าคนร้ายจะกล้าลงมือ

 "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสุดวิสัย ทุกคนต่างเข้าใจในสถานการณ์เป็นอย่างดี  อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุจะได้มีการหารือร่วมกันเกี่ยวกับมาตรการต่างๆอีกครั้ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับคณะครู เนื่องจากเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนร้ายมุ่งที่จะสร้างสถานการณ์ความรุนแรงเพื่อข่มขวัญครูและเป็นความพยายามในการสร้างสถานการณ์เพื่อดิตเครดิตเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในช่วงนี้ " นายนิพนธ์ กล่าว