posttoday

น้องหมาดิ้นขาดใจตายนับ10ตัวคาดถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อ

29 มิถุนายน 2565

ชัยภูมิ-ชาวบ้านสะเทือนขวัญ น้องหมาที่เลี้ยงไว้ ดิ้นขาดใจตายนับ10ตัว เกลื่อนหมู่บ้าน คาดถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อ

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2565 พ.ต.ท.จำรัส ไตรสูงเนิน สว.อก.แก้งคร้อ รรท.สว .สืบสวน สภ.เมืองขัยภูมิ ได้รับรายงานจากสายตรวจตำบลชีลอง ว่ามีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบศพสัตว์เลี้ยงของตนเอง คือสุนัข ทั้งเพศผู้-เพศเมีย จำนวน10-15 ตัว นอนดิ้นชัก ทุรนทุราย มีสภาพ น้ำลายฟูปาก ตาตั้งค้าง และมีเลือดไหลออกมา นอนตายเกลื่อนถนนกลางหมู่บ้านกุดเหม่ง ม.2 ต.ชีลอง อ.เมืองชัยภูมิ สภาพอเนจอนาถหน้าเวทนาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายพยายามตัดรั้วตะข่ายเหล็กของโรงงานผลิตปลาร้าปรุงสุก ยี่ห้อดัง ภายในคืนเดียวกันจึงนำกำลังพลชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้น

น้องหมาดิ้นขาดใจตายนับ10ตัวคาดถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อ

จากการสอบถามนางบุญสิน อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ม.2 เจ้าของน้องหมารายหนึ่งเผยว่าในส่วนของตนเองเลี้ยงน้องหมามากว่า10ปี ทั้งรักและผูกพันเปรียบเหมือนกับคนในครอบครัว แต่ก็ไม่ได้เลี้ยงดิบเลี้ยงดี เท่าไรก็เลี้ยงปล่อยไปตามประสาชาวบ้าน ให้ข้าวปลาอาหาร ให้ความรัก โดยตนเองเห็นสภาพน้องหมาแล้วเชื่อว่าสาเหตุ น่าจะมีผู้ใจบาบมาวางยาเบื่ออย่างแน่นอน

น้องหมาดิ้นขาดใจตายนับ10ตัวคาดถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อ

ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ครอบครัวตนเองได้เสียน้องหมาไปถึง3ตัว รวมถึงหมาแม่ลูกอ่อนที่ผึ่งคลอดลูกมาถึง 8 ตัวและทำให้ลูกหมาต้องอดนมจากแม่ ซึ่งขณะนี้ตนเองเพียงแต่ป้อนนมกล่องเพื่อพอเลี้ยงชีพให้รอดได้

น้องหมาดิ้นขาดใจตายนับ10ตัวคาดถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อ

ด้านนายสุโพธิ์ สายจันทึก ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนซึ่งในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ สะเทือนขวัญให้กับชาวบ้านและผู้ที่รักน้องหมาเพราะเป็นการกระทำที่อำมหิตเหลือเกิน

น้องหมาดิ้นขาดใจตายนับ10ตัวคาดถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อ

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะเนื่องมาจากหมาที่มีเจ้าของหรือหมาจรจัดที่มาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจะก่อความน่ารำคาญให้กับผู้ขับขี่รถหรือไม่หรือจะเป็นการวางยาเบื่อเพื่อที่จะก่อเหตุลักทรัพย์คนในหมู่บ้าน โดยมีการตัดรั้วเหล็กของโรงงานที่ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านเพื่อที่จะลักทรัพย์อีกด้วยหรือไม่ จึงอยากจะขอฝากให้ทางเจ้าหน้าที่หรือทางมูลนิธิฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยไขข้อสงสัย หาตัวผู้กระทำผิดจากการฆาตกรรมหมู่ในครั้งนี้อีกด้วยต่อไป