posttoday

ตำรวจเร่งหาเบาะแสคนร้ายทุบน่วมคุณยายวัย68ขณะก้มดำนา

28 มิถุนายน 2565

นครราชสีมา- ยายวัย68 ถูกโจรทุบน่วมหวังชิงทรัพย์ขณะก้มดำนาคนเดียวช่วงกลางวันแสกๆ ตำรวจเร่งหาเบาะแสคนร้าย

กรณีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกาย นางเลียบ เทินสระเกษ อายุ 68 ปี ขณะกำลังก้มดำนาอยู่ในพื้นที่บ้านโนนไพลวัลลย์ ตำบลโนนตาเถร อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บ เมื่อเช้าวันที่ 24 มิถุนายน 2565 โดยคนร้ายรื้อค้นทรัพย์สินมีค่าในถังใส่น้ำที่วางอยู่บนคันนา แต่ไม่ได้อะไรไป จึงทิ้งนางเลียบฯ เอาไว้ จนนางเลียบฯ พาร่างกายที่บอบช้ำเดินโซซัดโซเซไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาล

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนแดง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยมีนางเลียบ มาชี้จุดที่ถูกทำร้ายร่างกาย จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพุ่งเป้าไปที่กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้เคียง ที่น่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเส้นทางที่จะไปถึงที่นาของนางเลียบฯ ไม่ใช่เส้นทางสัญจรหลัก คนร้ายน่าจะเคยขับขี่รถผ่านเส้นทางดังกล่าว จึงอาศัยโอกาสปลอดคนเข้ามาก่อเหตุได้ ซึ่งตำรวจได้ประสานกับผู้นำชุมชนในหมู่บ้านใกล้เคียง เข้าให้ข้อมูลบุคคลต้องสงสัย และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีแล้ว เพื่อติดตามจับกุมภัยสังคมรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว

ตำรวจเร่งหาเบาะแสคนร้ายทุบน่วมคุณยายวัย68ขณะก้มดำนา

ด้านนางเลียบฯ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็มีเพื่อนบ้านและญาติๆ เข้ามาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนางเลียบฯ เล่าว่า ขณะกำลังก้มดำนาอยู่ มีคนร้ายลอบเข้ามาทำร้ายทางด้านหลัง แล้วกดหัวลงกับพื้นห้ามหันกลับไปมอง และยังใช้หัวเข่ากระแทกตามบริเวณร่างกายหลายครั้ง เพื่อให้ส่งของมีค่าให้ หลังจากนั้น ก็ใช้มือบีบที่ลำคอหวังจะฆ่าให้ตาย ซึ่งได้ร้องขอชีวิต

กระทั่งคนร้ายเห็นว่า อ่อนแรงแน่นิ่งไป คนร้ายจึงเข้าไปค้นถังใส่ของที่วางไว้บนคันนา หาสิ่งของมีค่าแต่ก็ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป เพราะตนพกมาเพียงอุปกรณ์ที่ใช้ในทำนาและอาหารเที่ยงเท่านั้น เมื่อคนร้ายเห็นคนเลี้ยงวัวกำลังต้อนฝูงวัวมาใกล้ๆ เห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งหนีไป ทิ้งตนเอาไว้ ตนจึงพยายามเดินไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ปลูกกระท่อมอยู่ใกล้เคียง เพื่อให้พาส่งโรงพยาบาล

ตำรวจเร่งหาเบาะแสคนร้ายทุบน่วมคุณยายวัย68ขณะก้มดำนา

อาการบาดเจ็บ จะมีร่องรอยการฟกช้ำตามลำตัวและใบหน้า กับมีอาการหวาดผวา นอนไม่หลับทั้งคืน เบื้องต้นได้ให้ญาติๆ เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.โนนแดง ไว้แล้วเพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมฝากเตือนภัยเพื่อนเกษตรกรที่ต้องออกไปทำนาเพียงลำพังในช่วงฤดูกาลทำนานี้ ให้เพิ่มความระมัดระวัง ให้ชวนเพื่อนบ้านที่ทำนาในละแวกเดียวกันไปเป็นเพื่อนด้วย ถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝัน จะได้ช่วยเหลือกันได้.

ตำรวจเร่งหาเบาะแสคนร้ายทุบน่วมคุณยายวัย68ขณะก้มดำนา