posttoday

ชาวบ้านแห่กราบไหว้งูเขียวพระอินทร์พลอดรักบนพญานาค 5 เศียร

25 มิถุนายน 2565

บุรีรัมย์-ฮือฮา!งูเขียวพระอินทร์พลอดรักบนพญานาค 5 เศียรหน้าตำหนักเสด็จปู่วิริเมฆวัดเขาอังคาร 2 วันติดชาวบ้านแห่กราบไหว้

เมื่อวันที่ 25มิ.ย.65 ชาวบ้านหลายหมู่บ้านในตำบลเจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ต่างพากันเดินทาง-ขึ้นไปดูและกราบไหว้ งูเขียวพระอินทร์ที่มาพลอดรักกันอยู่บริเวณรูปปั้นพญานาค 5 เศียร ด้านหน้าตำหนักเสด็จปู่วิริยะเมฆ ภายในวัดเขาอังคาร ต.เจริญสุข ที่ช่างกำลังทำการบูรณะปรับปรุง ซึ่งชาวบ้านที่เดินทางมาดูต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกขนลุกเพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นงูมาพลอดรักตรงนี้ แต่หลังจากมีการก่อสร้างรูปปั้นพญานาค 5 เศียร ที่ด้านหน้าพระตำหนักเสด็จปู่วิริยะเมฆซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มี ก็มีงูเขียวพระอินทร์มาโผล่พลอดรักให้เห็น แล้วอยู่ถึง 2 วันติดต่อกันไม่ยอมเลื้อยไปไหน ก็เชื่อว่าน่าว่าเป็นเพราะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ แล้วท่านอาจจะอยากมาปรากฏกายให้เห็นเพื่อสื่อถึงอะไรบางอย่าง ซึ่งชาวบ้านต่างก็ยกมือไหว้สาธุเพราะเชื่อว่าเป็นบุญกุศลที่ได้เห็น แต่ก็ไม่มีใครเข้าไปใกล้เพราะไม่อยากจะรบกวน แต่ขณะที่กำลังทำข่าวอยู่ก็มีงูเขียวพระอินทร์อีก 2 ตัว กำลังเลื้อยอยู่บริเวณหน้าบันของตำหนักเสด็จปู่วิริยะเมฆดังกล่าวด้วย ไม่นานงูทั้ง 2 ตัวก็ได้เลื้อยไปพลอดรักกันด้วย ก็ยิ่งสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่ได้เห็น

ชาวบ้านแห่กราบไหว้งูเขียวพระอินทร์พลอดรักบนพญานาค 5 เศียร

นายวารินทร์ บุตรไทย หรือช่างติ๊ก อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นช่างที่มาทำการบูรณะปรับปรุงตำหนักเสด็จปู่วิริยะเมฆ บอกว่า ตนและช่างเห็นงูเขียวพระอินทร์หรืองูเขียวตุ๊กแก ตั้งแต่วันแรกที่มาทำการบูรณะซ่อมแซมตำหนักที่นี่แล้ว บางวันก็เห็นบนหลังคาหรือหน้าบัน บางวันก็เลื้อยอยู่ที่พื้นแต่ก็ไม่มีใครไปรบกวน แต่พอเห็นงูเขียวพระอินทร์มาพลอดรักกันบนรูปปั้นพญานาค 5 เศียร ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จถึง 2 วันติตต่อกันไม่ยอมเลื้อยไปไหน ก็รู้สึกว่าแปลกก็ไม่มีใครไปรบกวนเพราะเขาก็ไม่ได้ทำอันตรายอะไรก็เชื่อว่าสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และหลังจากที่ตนเองมาบูรณะปรับปรุงอยู่ที่นี่ประมาณ 2 เดือน ก็เคยถูกหวยได้โชคลาภมาแล้ว ซึ่งส่วนตัวเป็นคนที่เชื่อเรื่องพญานาคอยู่แล้วเพราะทำงานเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ ที่บ้านก็จะเห็นงูเป็นประจำ แต่ที่เห็นมาพลอดรักอยู่บนรูปปั้นพญานาค 5 เศียร ยอมรับว่าเพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน

ชาวบ้านแห่กราบไหว้งูเขียวพระอินทร์พลอดรักบนพญานาค 5 เศียร

ด้าน นางพิมพ์อักษร เมืองประทุม ชาวบ้านเจริญสุข บอกว่า ตนขึ้นมาทำความสะอาดตามจุดต่างๆ ภายในวัดเขาอังคารบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยเห็นงูมาพลอดรักกันแบบนี้ แต่หลังจากที่มีการก่อสร้างรูปปั้นพญานาค 5 เศียร ก็เห็นงูเขียวพระอินทร์มาพลอดรักที่รูปปั้นพญานาค 5 เศียร และอยู่แบบนั้นถึง 2 วันไม่ไหน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลก แต่ส่วนตัวก็เชื่อว่าท่านอาจจะอยากมาปรากฏให้คนเห็นเพื่อสื่อสารอะไรบางอย่าง หลังจากที่มีการสร้างรูปปั้นพญานาค 5 เศียร ซึ่งก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดีส่วนตัวเชื่อว่าเป็นบุญที่ได้เห็น ส่วนใครที่เชื่อเรื่องโชคลาภก็เป็นความเชื่อแต่ละบุคคล