posttoday

น้ำมันพืช-แก๊สแพง! ร้านกล้วยทอดลดชิ้น-ข้าวเหนียวหมูทอดขึ้น5บาท

24 มิถุนายน 2565

พิษณุโลก- น้ำมันพืช-แก๊สแพง! ร้านกล้วยทอดลดจำนวนชิ้น ร้านข้าวเหนียวหมูทอดเทวดา ขอปรับขึ้นราคา 5 บาท

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายว่า ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก ซึ่งมีการจัดตลาดนัดเกษตรกร ปรากฏว่ามีประชาชนเดินมาจับจ่ายซื้อสินค้าจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสินค้าที่เกษตรกรโดยตรงมาขายเอง ขณะเดียวกันก็มีร้านที่จำหน่ายอาหารมาเปิดขายด้วย โดยเฉพาะ ร้านป๋าแจ้ว หมูหมักเทวดา ร้านจำหน่ายข้าวเหนียวลืมผัว ข้าวเหนียวขาว หมูทอด เป็นอีกร้านที่ทนแบกรับภาระน้ำมันพืช และแกสหุงต้มที่มีการปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงขอปรับราคาเพิ่มขึ้น 5 บาท จากเดิมห่อละ 20 บาทเพิ่มขึ้นเป็นห่อละ 25 บาท

น้ำมันพืช-แก๊สแพง! ร้านกล้วยทอดลดชิ้น-ข้าวเหนียวหมูทอดขึ้น5บาท

นางชบา เอี่ยมสะอาด เจ้าของร้านป๋าแจ้ว หมูหมักเทวดา ชาวบ้าน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ปกติทางร้านเราขายข้าวเหนียวหน้าหมูทอดเทวดา สูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน ซึ่งขายดี เนื่องจากลูกค้าซื้อกินง่าย อร่อย แต่เนื่องจากช่วงนี้ต้นทุนค่าน้ำมันพืชปรับตัวสูงขึ้นเกือบเท่าตัว ขณะที่แกสแพงขึ้นถัง 5 ก.ก.ราคาถังละ 400 บาทแล้ว ซึ่งราคาข้าวของทุกอย่างยังปรับราคาต่อเนื่อง วันนี้ทางร้านจึงขอปรับราคาขึ้นห่อละ 5 บาท คือจากเดิมเคยขายข้าวเหนียวหน้าหมูทอด ราคาห่อละ 20 บาท ปัจจุบันขายราคาห่อละ 25 บาท ในปริมาณที่เท่าเดิม ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจถึงต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้นมาก โดยยังคงมาอุดหนุนตามปกติ

น้ำมันพืช-แก๊สแพง! ร้านกล้วยทอดลดชิ้น-ข้าวเหนียวหมูทอดขึ้น5บาท

ขณะที่ร้านกล้วยทอดหน้าอำเภอ(เจ้าเก่า) ขายบริเวณหน้าที่หน้าอำเภอเมืองพิษณุโลก ของน.ส.มนทิรา ทองพิจิตร เจ้าของร้าน กล่าวว่า ทางร้านมีขายกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด ฟักทองทอด ในราคาชุดละ 20 บาท แต่จากสถานการณ์น้ำมันปาล์มปรับราคาเพิ่มเป็นขวดละ 68-70 บาท ซึ่งทางร้านต้องใช้ในการทอดวันละ 6 ขวด แกสหุงต้มปรับราคาเพิ่มเป็นถังละ 400 บาทแล้ว ขณะที่ต้นทุนกล้วยน้ำหว้า หวีละ 20-30 บาท เผือกทอด ช่วงนี้ต้องหยุดขายไปก่อน เพราะเผือกแพงขึ้นเท่าตัวกิโลกรัมละ 60 บาท จากของที่แพงขึ้น ทางร้านแม้จะไม่ได้ปรับขึ้นราคาขึ้น แต่ได้มีการลดปริมาณ จากเดิมกล้วยทอด ชุด 20 บาท มีกล้วย 12-13 ชิ้น วันนี้ได้ลดปริมาณลงเหลือ 8-10 ชิ้นเท่านั้น เพื่อให้ลูกค้ายังคงซื้อในราคาเดิมและทำให้ร้านพอมีกำไรอยู่รอดได้ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้