posttoday

เปิดภาพนาทีสามีโหดแทงครูสาวดับก่อนกระโดดลงมาขาหัก

24 มิถุนายน 2565

สุรินทร์-คืบหน้าสามีโหดแทงครูสาวตาย ยุติธรรมจังหวัดและศึกษาธิการ รุดไว้อาลัย แจงสิทธิ์เงินเยียวยา ขณะที่โรงเรียนปิดไม่มีกำหนด อดีตแม่ยายเสียใจไม่คิดว่าลูกเขยจะก่อเหตุใหญ่ขนาดนี้

ความคืบหน้าคดีอดีตสามีบุกแทงภรรยาจนเสียชีวิตในห้องเรียนชั้น 2 ของโรงเรียนวัดสุวรรณวิจิตรวิทยา ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เมื่อช่วงบ่ายโมงของวันที่ 23มิ.ย.65 ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะกระโดดหนีลงมาจากชั้น 2 ของอาคารเรียน จนขาหักและไม่สามารหลบหนีไปได้และถูกรวบตัวก่อนนำส่ง รพ.อำเภอปราสาท เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพกับการกระทำว่า เกิดจากสาเหตุเมาสุราและตามง้อขอคืนดีกับภรรยาแต่ไม่สำเร็จจึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทั้งสอง มีลูกด้วยกันแล้ว 2 คน ประกอบด้วย เด็กชายวัย 3 ขวบ และเด็กหญิงวัย 1 ขวบครึ่ง

เปิดภาพนาทีสามีโหดแทงครูสาวดับก่อนกระโดดลงมาขาหัก

ศพของผู้ตายได้ถูกนำไปบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับครอบครัวของผู้ตาย ซึ่งมีลูกน้อย 2 คน ว่าจะมีใครเป็นผู้ปกครองดูแลต่อไปหรือไม่ หลังจากแม่ต้องเสียชีวิต พ่อจะต้องถูกคุมขังดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทราบว่าปู่กับย่า จะเป็นผู้รับเลี้ยงดูต่อ ส่วนครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะมาดาของผู้ตาย ที่อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก และยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เปิดภาพนาทีสามีโหดแทงครูสาวดับก่อนกระโดดลงมาขาหัก

ล่าสุด วันนี้ (24 มิ.ย.65) เวลา 10.00 น.ที่บ้านเลขที่ 121 ม.3 บ.กันจาน ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท ดร.กิตติภัทร์ ไกรเพชร ศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าศึกษาธิการ เดินทางมาไว้อาลัย และวางหรีดหน้าศพผู้เสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุรินทร์ ก็เดินทางมาชี้แจง แจ้งสิทธิ์ ในการเรียกร้องผลประโยชน์ ให้กับแม่ ของผู้เสียชีวิต ให้ทราบ ซึ่งจะได้รับเงินเยียวยาในเบื้องต้น จำนวน 110,000 บาท ขณะที่ บรรดา คณะครู นักเรียน โรงเรียนวัดสุวรรณวิจิตวิทยา ในเขตเทศบาลตำบลกับแอน อ.ปราสาท พร้อมด้วย ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจ และทำบุญ ให้กับผู้เสียชีวิตอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด

เปิดภาพนาทีสามีโหดแทงครูสาวดับก่อนกระโดดลงมาขาหัก

ในส่วนของมาตรการป้องกันเหตุ เบื้องต้นครูของโรงเรียนดังกล่าวไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่า ปกติโรงเรียนแห่งนี้จะไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปอยู่แล้ว โดยมียามคอยเฝ้าดูแลที่หน้าโรงเรียน แต่คนร้ายเป็นสามีของผู้ตาย ยามจึงอนุญาตให้เข้าไปโดยไม่คาดคิดว่าจะเข้าปปทำร้ายผู้ตายจนเสียชีวิต หลังจากนี้ทางโรงเรียนจะต้องเข้มงวดมากกว่านี้และห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปโดยเด็ดขาด หากไม่มีธุระจำเป็น และจะต้องมีการสอบถามและตรวจอาวุธต่างๆในตัวอย่างเข้มงวดต่อไป

เปิดภาพนาทีสามีโหดแทงครูสาวดับก่อนกระโดดลงมาขาหัก

ส่วนโรงเรียนขณะนี้ยังคงปิดเรียนอยู่ไม่มีกำหนด รอให้เคลียร์พื้นที่ก่อนและรอให้เหตุการณ์อุกฉกรรช์ที่พึ่งเกิดขึ้นสดๆร้อน ผ่านไปสักระยะก่อน เพราะครูและนักเรียนยังคงอยู่ในอาการหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่

เปิดภาพนาทีสามีโหดแทงครูสาวดับก่อนกระโดดลงมาขาหัก

ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้ถูกนำตัวส่งรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สุรินทร์ ด้วยอาการบาดเจ็บที่กระโดดลงมาจากชั้น 2 ของโรงเรียน ซึ่งมีภาพวงจรปิดเห็นนาทีกระโดดดังกล่าวหลังก่อเหตุอย่างชัดเจน ก่อนที่ครูผู้ชายที่อยู่ใกล้ จะเข้าไปตะครุบตัวไว้ได้ โดยมี จนท.ตำรวจค่อยเฝ้าควบคุมตัวอยู่โรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด ส่วนการทำแผนยังคงเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากผู้ต้องหายังอยู่ในอาการบาดเจ็บ และได้รับสารภาพว่าก่อเหตุจากอาการเมาสุรา หลังตามง้อขอคืนดีแล้วไม่สำเร็จจึงบันดาลโทสะก่อเหตุสยองดังกล่าวขึ้น

นางชลิดา จุดาบุตร อายุ 53 ปี แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ตนเสียใจอย่างมาก หลานต้องขาดพ่อขาดแม่อีก หลานก็จะไปๆมาๆตลอด เคยทะเลาะกันที่บ้านหลายครั้ง เลิกกันได้ 2 เดือนแล้ว ผู้ตายก็กลับมาอยู่กับแม่ หลานก็อยู่กับปู่ย่า รับไปรับมา ทั้งส่งไปโรงเรียนและรับกลับ เขาก็เป็นเสาหลักของครอบครัว เขาทะเลาะกันบ่อย จนลุกสาวหมดความอดทน และตัดสินใจเลิก เขามาง้อหลายรอบ และไม่คิดว่าเขาจะทำเรื่องใหญ่ได้ขนาดนี้ แต่เขาเคยข่มขู่มาก่อนอีกด้วย

เปิดภาพนาทีสามีโหดแทงครูสาวดับก่อนกระโดดลงมาขาหัก

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีสวดโยง เพื่อเรียกดวงวิญญาณของผู้ตายกลับบ้านตามความเชื่ออีกด้วย ส่วนพิธีฌาปนกิจศพผู้ตายจะมีขึ้นในวันที่ 25 มิ.ย.65 ที่วัดตะเคียน ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท เวลา 12.30 น.