posttoday

ปิดคดีฆ่าฝังดินลูกจ้างการไฟฟ้านาหม่อม 8ผตห.เมียนมาอ้างผู้ตายรีดเงินฉุดผู้หญิง

23 มิถุนายน 2565

สงขลา-“บิ๊กโจ๊ก”แถลงคดีฆ่าฝังดินลูกจ้างรับเหมาการไฟฟ้านาหม่อม มีชาวเมียนมาร่วมก่อเหตุ 8 คน จับได้ 3 คนอ้างถูกผู้ตายใช้ปืน-มีด รีดเงิน และพยายามฉกตัวหญิงชาวเมียนมา

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.65 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แถลงคดีฆ่าฝังดินนายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ลูกจ้างบริษัทรับเหมางานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนาหม่อม บริเวณป่าด้านหลังสนามกอร์ฟ หมู่ 1 บ้านคลองปอม ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดและออกหมายจับติดตามจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า คดีนี้มีชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองร่วมกันก่อเหตุทั้งหมด 8 คน และขณะนี้มีพยานหลักฐานสามารถขออนุมัติศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 5 คน ส่วนอีก 3 คน อยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมและพิสูจน์ทราบตัวบุคคลในจำนวน 5 คนที่ถูกออกหมายจับแล้วติดตามจับกุมได้ 3 คน ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นร่วมกันลอบฝัง ช่อนเร้น ย้าย หรือศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิดตาย หรือเหตุแห่งการตาย ส่วนอีก 2 คนยังหลบหนี และยังยึดรถกระบะอีก 4 คัน รถจักรยานยนต์อีก 2 คันที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้และใช้ขนชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง

การสืบสวนคลี่คลายคดีนี้เริ่มจากเจ้าหน้าที่ได้จับกุมกลุ่มชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองได้จำนวน 109 คน ที่หมู่ 8 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และสอบสวนขยายผลจนทราบว่ามีผู้ร่วมกันก่อเหตุจำนวน 8 คนให้การว่าเมื่อวันที่31 พฤษภาคม 2565 ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน กลุ่มผู้ก่อเหตุพร้อมบุคคลต่างด้าว 109 คน ซึ่งหลบหนีเข้าเมืองมาพักในป่าตรงจุดเกิดเหตุ

ต่อมาช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ผู้ตายได้เข้ามาตรงจุดที่ซ่อนตัวอยู่พร้อมกับได้นำอาวุธปืนและอาวุธมีดมาข่มขู่เพื่อเรียกเอาเงิน ซึ่งชาวเมียนมาก็ได้รวบรวมเงินให้จำนวนหนึ่ง แต่เมื่อได้เงินแล้ว ผู้ตายกลับพยายามนำตัวหญิงต่างด้าวชาวเมียนมา คนหนึ่งไปด้วย

ปิดคดีฆ่าฝังดินลูกจ้างการไฟฟ้านาหม่อม 8ผตห.เมียนมาอ้างผู้ตายรีดเงินฉุดผู้หญิง

กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงพยายามไปช่วยและเข้าไปจับผู้ตายเอาไว้ พร้อมกับได้รุมทำร้ายด้วยการใช้ไม้ทุบตีผู้ตายและมัดด้วยเถาวัลย์ พร้อมกับได้นำเอาโทรศัพท์ของผู้ตายไปโทรหานายหน้า ต่อมานายหน้าได้จัดรถยนต์กระบะ ซึ่งขับโดยนายชิด โก โก้ เพื่อนชาวเมียนมาทั้งหมดไปพักไว้ที่บ้านเช่าอีกแห่งหนึ่งที่หมู่ 8 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

และเมื่อเวลา 22.00 น.วันเดียวกัน ได้ย้อนกลับไปยังบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อไปขุดหลุมและนำศพของผู้ตายไปฝังอำพรางคดี รวมทั้งนำเอารถจักรยานยนต์ของผู้ตายเข็นไปทิ้งที่สระน้ำ และกลับไปซ่อนตัวที่บ้านเช่า

ปิดคดีฆ่าฝังดินลูกจ้างการไฟฟ้านาหม่อม 8ผตห.เมียนมาอ้างผู้ตายรีดเงินฉุดผู้หญิง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า คดีนี้ยังไม่จบเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่อีก 2 คน ที่ถูกออกหมายจับและยังหลบหนีอยู่ รวมทั้งอีก 3 คนที่ยังอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลเพื่อออกหมายจับต่อไป

นอกจากนี้ในส่วนของขบวนการลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการกวดขันจับกุมขบวนการตังกล่าวได้อย่างต่อเนื่อง จะมีการขยายผลไปสู่การจับกุมขบวนการรวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.