posttoday

สั่งปิดแล้ว"โอเวอร์แลปสโตน"แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังบนเกาะสมุย

21 มิถุนายน 2565

สุราษฎร์ธานี-สั่งปิดจุดชมวิวดังเกาะสมุย“โอเวอร์แลปสโตน”แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังบนเขาละไมพบเปิดบริการ-ทำสะพานทางเดินไม่ได้รับอนุญาต 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ร.อ.อดุลย์ พรหมบุตร หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเกาะสมุย เข้าตรวจสอบเรื่องร้องเรียนสถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิว “โอเวอร์แลปสโตน” ของเอกชนอยู่ในพื้นที่บนเขาละไม ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย โดยพบว่า สถานที่ดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนําเที่ยว และไม่มีใบอนุญาตการก่อสร้างสะพานจากเทศบาลนครเกาะสมุย จึงสั่งให้ปิดจนกว่าจะได้รับอนุญาตจากเทศบาลนครเกาะสมุย

สำหรับ สถานที่ดังกล่าวมีเอกชนเป็นเจ้าของมีเนื้อที่ประมาณ 12 ไร่เป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงาม โดยมีหินก้อนใหญ่ตั้งเด่นอยู่บนหน้าผาด้านหนังเห็นทะเลเกาะสมุย ได้เปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมโดยเก็บเงินค่าเข้าชมคนละ 50 บาท แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเข้ามาแวะชมตลอดวัน ซึ่งได้มีการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเป็นทางเดินเชื่อมข้ามไปยังก้อนหิน เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าไปสัมผัสกับก้อนหินและถ่ายรูปคู่กับก้อนหิน

สั่งปิดแล้ว"โอเวอร์แลปสโตน"แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังบนเกาะสมุย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 ได้มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซีย แจ้งความตำรวจ สภ.บ่อผุด ถูกผู้ดูแลสถานที่จุดชมวิวทำร้ายร่างกายจากเรื่องการเรียกเก็บเงินค่าเข้าชม 50 บาท เป็นที่มาการถูกตรวจสอบจนพบว่าไม่มีใบอนุญาตดังกล่าว 

สั่งปิดแล้ว"โอเวอร์แลปสโตน"แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังบนเกาะสมุย