posttoday

ไฟไหม้ตลาดกิ่งแก้วเสียหาย 4 คูหา เร่งตรวจสอบสาเหตุ 

20 มิถุนายน 2565

เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดกิ่งแก้วเมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 มิ.ย. ร้านค้าเสียหาย 4 คูหา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 65 เวลา 21.30 น. พ.ต.ท. รัฐวัตต์  อยู่พิพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดกิ่งแก้ว ริมถนนเทพรัตน ขาออก หลักกิโลเมตร ที่ 12 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.ราชาเทวะและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงกว่า 10 คันเข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะร้านค้าให้เช่าติดกันหลายคูหา ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในล็อกที่ 4 จากทางเข้า ได้พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ห้องอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันพักประตูร้านค้าเพื่อเปิดช่องและระดมฉีดน้ำเข้าไปสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 1ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบพบว่าไฟได้ลุกไหม้ไปจำนวน 4 คูหา   

จากการสอบถาม พ่อค้าในตลาดได้บอกว่า ขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่ในห้องพักบนอาคารแห่งนี้ มารดาได้โทรมาบอกว่ามีไฟไหม้ที่ร้านค้าด้านล่าง ตนจึงรีบลงมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกลามเข้าร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าและเครื่องสำอาง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ  

ขณะที่ เจ้าของร้านเครื่องสำอาง บอกว่าขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในร้าน เป็นช่วงที่ปิดร้านกันหมดแล้ว โดยมีเพื่อนแม่ค้าโทรมาแจ้งว่าไฟลุกไหม้จากห้องข้างๆที่เป็นห้องว่างไม่มีใครเช่าแต่มีคนเอาสิ่งของต่างๆไปวางเก็บไว้ ก่อนจะลุกลามเข้าร้านเสื้อผ้าและร้านของตนเองจนไหม้วอดเสียหายทั้งทั้งหมด  

ด้าน นาย เรวัต  หุนารัตน์  ปลัดอำเภอบางพลี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบความเสียหายที่ถูกไฟไหม้ร้านค้าทั้งหมด 4 คูหา นอกจากนั้นก็ยังมีร้านค้ารอบข้างบางส่วนที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน 

เบื้องต้นเจ้าหน้าจะได้ประสานองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น สั่งระงับการใช้อาคารชั่วคราวก่อน เพื่อตรวจสอบตัวโครงสร้างอาคารว่าหลังจากที่ถูกความร้อนสูงจะมีผลกระทบกับโครงสร้างหรือไม่ ส่วนสาเหตุจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ไฟไหม้ตลาดกิ่งแก้วเสียหาย 4 คูหา เร่งตรวจสอบสาเหตุ 

ไฟไหม้ตลาดกิ่งแก้วเสียหาย 4 คูหา เร่งตรวจสอบสาเหตุ