posttoday

"บิ๊กป้อม"เทกลางคันงานเดินวิ่งข้ามโขงคนนครพนมผิดหวังไม่มาตามนัด

19 มิถุนายน 2565

นครพนม-นครพนม-นักกีฬาวิ่งกว่า 7,000 คนผิดหวังอดได้ต้อนรับ"บิ๊กป้อม"ร่วมเปิดงาน"เดิน-วิ่ง ข้ามโขง นครพนม – คำม่วน มาราธอน 2565"ทั้งที่มีหมายร่วมเปิดงานยิ่งใหญ่สุดท้ายยกเลิกกลางคันคนนครพนมรอเก้อ 

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่บริเวณสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา และประธานกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา พร้อมด้วย ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้แทนสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันปล่อยตัวนักกีฬากิจกรรมการแข่งขัน เดิน-วิ่ง ข้ามโขง นครพนม – คำม่วน  มาราธอน  2565  (NAKHON PHANOM – KHAMMOUAN  MARATHON 2022) Season 4 โดยความร่วมมือของกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม และมูลนิธิศรีโคตรบูร จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนมให้ฟื้นตัวภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีนักวิ่งจากทั่วสารทิศมาร่วมแข่งขันมากกว่า 7,000 คน

ทั้งนี้ ในการจัดการแข่งขัน  เดิน-วิ่ง ข้ามโขง นครพนม – คำม่วน  มาราธอน  2565 ทาง กีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม ก่อนนี้ได้ออกหมายกำหนดการจะมีบุคคลสำคัญมาร่วมเปิดงาน คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แต่มีการยกเลิกหมายกลางคัน คาดว่าติดภารกิจ ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึง นักกีฬากว่า 7,000 คน ผิดหวังอดได้ต้อนรับรองนายกรัฐมนตรีคนสำคัญ

"บิ๊กป้อม"เทกลางคันงานเดินวิ่งข้ามโขงคนนครพนมผิดหวังไม่มาตามนัด

สำหรับ การแข่งขันวิ่งครั้งนี้ มีระยะทางการแข่งขัน หลากหลายประเภท ประกอบด้วย ระยะมาราธอน 41.195 กิโลเมตร ระยะฮาร์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร  ระยะมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และระยะฟันรัน 5 กิโลเมตร จะมีจุดสตาร์ทที่บริเวณด่านพรมแดนจังหวัดนครพนม จากนั้นข้ามสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม - คำม่วน) ไปเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แล้วกกลับมาสัมผัสกับความเป็นจังหวัดนครพนม โดยจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด เช่น พญาศรีสัตนาคราช ถนนสวรรค์ชายโขง วัดมหาธาตุ หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหลังเก่า โบสถ์นักบุญอันนา-หนองแสง อุโมงค์นาคราช  และเส้นทางจักรยานเลียบริมแม่น้ำโขง ถือเป็นการจัดการแข่งขันวิ่ง ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ 2 ฝั่งโขงไทยลาว รวมถึงสถานที่สำคัญในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิดระบาด  

"บิ๊กป้อม"เทกลางคันงานเดินวิ่งข้ามโขงคนนครพนมผิดหวังไม่มาตามนัด

"บิ๊กป้อม"เทกลางคันงานเดินวิ่งข้ามโขงคนนครพนมผิดหวังไม่มาตามนัด