posttoday

ชาวบ้านผวาโจรโสโครกอุจจาระทิ้งไว้ดูต่างหน้า

18 มิถุนายน 2565

สุรินทร์ -โจรโสโครกอุจจาระทิ้งไว้ดูต่างหน้า หลังตระเวนงัดบ้านขโมยของม้กลางวันแสกๆทำชาวบ้านผวา

นางอรชร (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/2 หมู่ 1 ต.สะกาด อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ว่าเมื่อวานนี้ วันที่ 16 มิถุนายน 2565 ได้มีขโมยบุกเข้ามางัดบ้านและเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ภายในบ้านหลายรายการ ได้แก่ ผ้าไหม เงินสด และพระเครื่อง โดยขโมยได้งัดประตูเข้ามาทางห้องครัวด้านหลังบ้าน จึงได้ไปแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐานที่ สภ.สังขะ

ชาวบ้านผวาโจรโสโครกอุจจาระทิ้งไว้ดูต่างหน้า

ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ จงจำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สังขะ กล่าวว่า ผู้เสียหายได้มาแจ้งความว่า บ้านถูกงัดและขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ ในช่วงกลางวันของวันที่ 16 มิถุนายน 2565 มีผ้าไหม 7 ผืน เงินสดประมาณ 600-700 บาท และพระเครื่องจำนวนหนึ่งประเมินค่าไม่ได้ แต่เนื่องจากผู้เสียหายมาแจ้งความช่วงค่ำแล้ว จึงได้รับแจ้งความไว้และได้มาเก็บลายนิ้วมือในช่วงเช้าวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ซึ่งจะได้ทำการสืบสวน ติดตามหาตัวขโมยรายนี้ต่อไป

ชาวบ้านผวาโจรโสโครกอุจจาระทิ้งไว้ดูต่างหน้า

จากการสำรวจภายในและบริเวณรอบๆ บ้าน พบว่า ประตูด้านหลังบ้านถูกงัดจนกลอนประตูหลุด แต่เนื่องจากมีประตูด้านในอีกคนร้ายจึงปีนลอดช่องลมเข้าไป และงัดประตูบานเกล็ด เข้าไปรื้อค้นกล่องที่เก็บผ้าไหมในห้องนอน เงินสด และพระเครื่อง และห่างจากบ้านไปทางทิศตะวันออกประมาณ 50 เมตร น่าจะเป็นเส้นทางที่ขโมยหลบหนี พบร่องรอยที่ขโมยทิ้งไว้ มีขวดน้ำดื่ม และขวด M-150 ที่ดื่มหมดแล้วซึ่งเอามาจากในบ้าน ขนมคัสตาร์ทเค้ก 2 ห่อ กินแล้ว 1 ห่อ เหลืออยู่ 1 ห่อ ไฟแช็ก 1 อัน นอกจากนี้ใกล้ๆ กันยังพบอุจจาระ 1 กอง ที่ขโมยทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าด้วย

ชาวบ้านผวาโจรโสโครกอุจจาระทิ้งไว้ดูต่างหน้า

นางอรชร (นามสมมุติ) เจ้าของบ้านกล่าวว่า ทุกวันตนจะไปทำงานที่อำเภอสังขะ โดยออกจากบ้านเวลาประมาณ 07.00 น. และเลิกงานกลับถึงบ้านเวลาประมาณ 17.00 น. ของทุกวัน ในครั้งนี้ก็เช่นกันพอตนกลับมาถึงบ้าน เปิดประตูหน้าบ้านเข้าไป พอจะเปิดประตูบานเกล็ดในบ้านเพื่อเข้าไปห้องครัวกลับเปิดไม่ออก จึงได้เดินอ้อมไปด้านหลังบ้าน พบว่าประตูหลังบ้านโดนงัด และทรัพย์สินถูกขโมยไป จึงได้ไปแจ้งความบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.สังขะ และขอเตือนให้ทุกคนระมัดระวังด้วย โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ห่างจากชุมชน หรือไม่มีคนอยู่ในตอนกลางวัน เพราะในสองสัปดาห์ตำบลสะกาดบ้านโดนงัดไปแล้ว 2 หลัง ขณะนี้ตนกำลังให้ช่างกู้ไฟล์จากกล้องวงจรปิด ที่ติดไว้ในบ้านและนอกบ้าน 2 จุด และรู้สึกเจ็บใจมากนอกจากทรัพย์สินโดนขโมยไปแล้ว ยังอุจจาระไว้ให้ดูต่างหน้าอีกด้วย.