posttoday

ตำรวจรวบหนุ่มนอนขับจยย.พ่วงข้าง แจ้ง 7 ข้อหาหนักให้เข็ดหลาบ

18 มิถุนายน 2565

นครราชสีมา – ตำรวจเสิงสาง รวบหนุ่มนอนขับมอเตอร์ไซด์พ่วงข้าง แจ้ง 7 ข้อหาหนักให้เข็ดหลาบ เตือนขับขี่อันตรายสี่ยงอุบัติเหตุ

กรณีมีคลิปวีดีโอแสดงพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่น3คนขับขี่และโดยสารรถจักรยายนต์พ่วงข้างเป็นที่น่าหวาดเสียว คนขับได้นอนคว่ำราบไปกับเบาะขณะกำลังขับขี่ ขณะที่ผู้โดยสารอีก 2 ราย ก็พากันนอนไปบนพ่วงข้างอย่างสบายใจ บนทางหลวงชนบทหมายเลข 3108 ก่อนเข้าตัวอำเภอเสิงสาง ประมาณ 3 กิโลเมตร พร้อมตั้งแคปชั่นว่า “เกินปุยมุ้ย” จนมีผู้คนเข้ามารับชมและวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมกับออกสืบสวนหาข่าวผ่านไป2วัน ก็สามารถติดตามจับคนขับขี่และผู้โดยสารกลุ่มนี้ได้ทั้งหมดควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เสิงสาง ผู้ขับขี่รถอายุ19ปี ให้การรับสารภาพว่าที่ขับท่าทางแบบนั้นก็ด้วยความนึกสนุกเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายและกลายเป็นเรื่องราวขนาดนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตักเตือนพร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบพฤติกรรม ก่อนแจ้งข้อหาผู้ขับขี่ 7 กระทง ประกอบด้วย

1.ขับรถโดยประมาท น่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือ ทรัพย์สินของผู้อื่น ปรับ 800 บาท

2.นำรถที่ไม่มี พ.ร.บ.มาใช้ในทาง ปรับ 800 บาท 3.นำรถที่ชำระภาษีมาใช้ในทาง ปรับ 200 บาท

4.ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ ปรับ 400 บาท

5.ไม่สวมหมวกนิรภัย ปรับ 100 บาท 6.ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่นั่งคร่อมบนอานที่จัดไว้ให้ผู้ขับขี่ ปรับ 200 บาท

7.ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ปรับ 500 บาท

ส่วนผู้โดยสารอีกสองรายถูกแจ้ง 2 ข้อหา

1.ไม่นั่งบนอานที่จัดไว้สำหรับผู้โดยสารนั่งหรือในที่นั่งพ่วงข้าง ปรับ 200 บาท

และ2.ไม่สวมหมวกนิรภัย ปรับ 100 บาท

นอกจากนี้ยังได้แจ้งข้อหาผู้ปกครองฐานยินยอมให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ขับขี่รถของตน เนื่องจากผู้ปกครองเป็นเจ้าของรถ ปรับ 100 บาท

ด้าน พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผู้กำกับการ สภ.เสิงสาง เปิดเผยว่า อยากฝากเตือนเด็กและเยาวชนที่อาจจะคึกคะนอง อาจจะอยากขับขี่รถด้วยท่าทางแปลกๆน่าหวาดเสียวอย่างได้กระทำ เพราะบางครั้งการกระทำอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุสร้างความเสียหายให้แก่ทั้งตนเองและผู้อื่นที่ร่วมทางด้วย.