posttoday

ผอ.เขตแจงครูด่านร.แต่งหน้าจัดไปโรงเรียนพ่อแม่ไฟเขียวแล้ว

17 มิถุนายน 2565

กาฬสินธุ์ - ผอ.เขตแจงข้อมูลเหตุครูด่านักเรียนที่แต่งหน้าจัดไปโรงเรียน เป็นช่วงไปเยี่ยมบ้าน ผู้ปกครองไฟเขียวแล้ว แต่อาจเผลอใช้คำพูดที่รุนแรงทำความเข้าใจแล้ว

วันนี้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกาากาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่ครูดุด่านักเรียนในพื้นที่ อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ จนมีคนเอาโพสต์ลงโลกโซเชียลว่าการประทำดังกล่าวถูกต้องหรือไม่

ทางด้านนายทวี ทะนอก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวทางหน่วยงานในสังกัดที่รับผลิดชอบก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ การสอบสวนเรื่องราวก็ทราบว่าในวันเกิดเหตุเป็นวันที่คุณครูซึ่งเป็นคุณครูประจำชั้นของเด็กนักเรียนคนนี้ โดยพบว่าเด็กนักเรียนคนนี้จะชอบแต่งหน้าแต่ตามาโรงเรียนตลอด คุณครูก็ว่ากล่าวตักเตือนหลายครั้งจนผู้ปกครองบอกว่าช่วยบอกกล่าวชาวยหน่อย โดยเด็กคนนี้มีนิสัยดีแต่จะชอบแต่งหน้าแต่งตาไปโรงเรียน ครูก็พูดหลายครั้งจนผ่านไปเป็นเดือนตั้งแต่เปิดเทอมมาเด็กคนนี้ก็ยังแต่งหน้ามาโรงเรียนเป็นประจำ ทำให้ครูมาพบผู้ปกครองที่บ้านเด็กเพื่อจะอธิบายให้เข้าใจถึงกฏระเบียบ

"หากจะไปงานบุญประเพณีก็สามารถที่จะแต่งหน้าแต่งตาได้ แต่ถ้ามาอยู่ในโรงเรียนก็จะมีกฏระเบียบของทางโรงเรียนอู่แล้ว ก็อยากให้เด็กเป็นคนดีมีชีวิตที่ดี คำพูดของคุณครูในช่วงเป็นช่วงนอกเวลาอาจจะเผลอใช้คำพูดที่รุนแรงไป ให้โรงเรียนชี้แจงรายละเอียดเข้ามาเพื่อที่จะรายงานผู้บังคับบัญชา ในส่วนของโรงเรียนได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อย" นายทวี กล่าว