posttoday

สาวโคราชตุ้ยนุ้ยมงลงคว้าธิดาช้างไทยแลนด์2022น้ำหนัก105กก.

12 มิถุนายน 2565

นครราชสีมา-มงลงสาวโคราชตุ้นนุ้ยคว้ามงกุฎแรกธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 ด้วยน้ำหนัก 105 กก. ขณะที่สาวสองจาก กทม. คว้ามงกุฎธิดาช้างควีนไทยแลนด์ 2022 มงกุฎแรกของประเทศไปครอง

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.บรรยากาศการประกวดธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ที่ลานวาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา กองประกวดธิดาช้างไทยแลนด์ ได้ร่วมกับ เดอะมอลล์โคราช ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ได้จัดการประกวดครั้งนี้ขึ้น ภายใต้แนวคิด “รักช้าง รักษ์ไทย รักษ์โลก” โดยดึง 6 ภูมิภาคในประเทศเข้าร่วมจัดในคอนเซปต์เวที 6 ภูมิภาค ช่วยกันเฟ้นหาธิดาช้างตัวแทนของภาค เข้ามาประกวดรอบชิงชนะเลิศ  ซึ่งสาวงามเจ้าเนื้อทั้ง 36 คน จาก 6 ภูมิภาค ได้โชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ช่วงเก็บตัวจนเข้าสู่รอบชิงฯ

ทั้งนี้ ทุกคนต่างพกความมั่นใจ มาพร้อมพิกัดน้ำหนักเกิน 80 กิโลกรัม เดินอวดโฉมความอวบอั๋นในชุดราตรีสุดสวยบนเวทีประกวด โดยรอบชิงชนะเลิศ สาวงามที่คว้ามงกุฎธิดาช้างไทยแลนด์ 2022 มงกุฎแรกของประเทศไทยไปครองได้สำเร็จ คือ “น้องเจเล่” น.ส.โชติกา ดอกแก้วกลาง อายุ 24 ปี ชาวจ.นครราชสีมา ด้วยพิกัดน้ำหนัก 105 กิโลกรัม มาในชุดราตรีผ้าไทยสีชมพูสวยหวาน กับรอยยิ้มที่คว้าใจเหล่ากรรมการไปได้ ในขณะที่มงกุฎธิดาช้างควีนไทยแลนด์ 2022 เป็นน้องเนรัญชรา อุดมแก้วกาญจนา อายุ 32 ปี จาก กทม. ที่มาด้วยชุดราตรีผ้าไทยสีเหลืองเด่นลายเขียวฟ้า สามารถคว้ามงกุฎแรกของไทยไปได้ ซึ่งบรรยากาศขณะน้องเนรัญชราฯ สาวสองแสนสวย ได้ยินประกาศชื่อ ถึงกับเข่าทรุด ยืนไม่อยู่ ลงนั่งร้องด้วยน้ำตาแห่งความดีใจ  ทำเอาบรรดากองเชียร์ แฟนคลับ  และกรรมการโห่ร้องปรบมือให้สนั่นงาน

สาวโคราชตุ้ยนุ้ยมงลงคว้าธิดาช้างไทยแลนด์2022น้ำหนัก105กก.

สำหรับ การประกวดธิดาช้าง เดิมใช้ชื่อ “ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์” จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 แต่ปีนี้ปรับโฉมให้ทันสมัยและเปิดกว้างมากขึ้น ในชื่อว่า “ธิดาช้างไทยแลนด์” โดยเปิดโอกาสให้สาวแท้และสาวประเภทสอง ที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 80 กิโลกรัม ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและความสามารถได้เข้าร่วมประกวด เป็นการส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดให้มีสีสัน และให้สาวเจ้าเนื้อที่เข้าประกวดได้ร่วมทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคม เช่น ส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่า กิจกรรมลดโลกร้อน รวมถึงช่วยเหลือช้างที่ถูกทารุณ ถูกใช้แรงงานอย่างหนักและช้างที่ป่วยทั่วประเทศ เป็นสื่อกลางการอนุรักษ์ช้างไทยให้คงอยู่คู่ประเทศไทยต่อไป ถือเป็นเวทีประกวดสาวเจ้าเนื้อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 

สาวโคราชตุ้ยนุ้ยมงลงคว้าธิดาช้างไทยแลนด์2022น้ำหนัก105กก.

สาวโคราชตุ้ยนุ้ยมงลงคว้าธิดาช้างไทยแลนด์2022น้ำหนัก105กก.

สาวโคราชตุ้ยนุ้ยมงลงคว้าธิดาช้างไทยแลนด์2022น้ำหนัก105กก.