posttoday

สงขลาจับแก๊งขนไอซ์390กก.มูลค่า 78 ล้านบาทส่งชายแดนใต้

10 มิถุนายน 2565

สงขลา-ตำรวจจับพ่อร่วมกับลูกสาวและลูกเขยขนยาไอซ์ 390 กก. มูลค่า 78 ล้านบาท ซุกรถบรรทุกแตงกวาส่ง3จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 ที่ด่านตรวจถาวรบ้านควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ว่าที่ พ.ต.ยุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ตำรวจภูธร จ.สงขลา พ.ต.อ.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม ผกก.สภ.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา นายนิพนธ์ ชิตมณี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายเกรียงศักดิ์ กลิ่นแก้วปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่น คงนายอภิสิทธิ์ ดิสรังโส ปลัดอำเภองานป้องกัน และนาย สุรพงค์ สุวรรณเจริญ ปลัดอำเภอหัวหน้าด่านควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลาร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดเป็นยาไอซ์จำนวน 390 กิโลกรัม มูลค่า 78 ล้านบาท

สงขลาจับแก๊งขนไอซ์390กก.มูลค่า 78 ล้านบาทส่งชายแดนใต้

ทั้งนี้ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนสังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอจะนะที่ 9 ร่วมกับ สภ.ควนมีด และ สภ.จะนะ จ.สงขลา จับกุมได้คาด่านตรวจถาวรบ้านควนมีด ถนนสายเอเชีย หมู่ 5 ต.คลองเปี๊ย อ.จะนะ จ.สงขลา ขณะขนมากับรถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาวตอนเดียว ทะเบียน 3 ฒข 1976 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถรั้วบรรทุกสินค้าการเกษตร โดยใช้วิธีซุกซ่อนยาไอซ์ จำนวน10 กระสอบปะปนมากับแตงกวา แยกเป็นกระสอบละ 40 ถุง 9 กระสอบ และกระสอบ 30 ถุง 1 กระสอบ รวมไอซ์ที่ยึดได้ 390 กิโลกรัม

สงขลาจับแก๊งขนไอซ์390กก.มูลค่า 78 ล้านบาทส่งชายแดนใต้

เจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ต้องหาชาว จ.สมุทรสาครมาทำการสอบสวนและขยายผลไปตรวจยึดรถยนต์กระบะอีซูซุแค็ป สีบรอนด์ทอง ทะเบียน บพ 6055 เพชบุรี อีก 1 คัน ซึ่งเป็นรถที่ขับนำหน้าและตรวจดูเส้นทางโดยถูกนำไปจอดทิ้งไว้ที่ปั้มน้ำมันเชลล์ห่างจากด่านตรวจถาวรบ้านควนมีด ประมาณ 500 เมตร ส่วนคนขับหลบหนีไปได้ ให้การว่าขนยาไอซ์มาจาก จ.ราชบุรี ไปส่งที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ได้ค่าจ้าง 30,000 บาท โดยขนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2

สงขลาจับแก๊งขนไอซ์390กก.มูลค่า 78 ล้านบาทส่งชายแดนใต้

นอกจากนี้ ยังมีผู้เกี่ยวข้องอีก 2 คน ซึ่งเป็นลูกสาวและลูกเขย เจ้าของบัญชีรับโอนเงินซื้อขายยาไอซ์และผู้สั่งการในการรับส่งยาไอซ์ คาดว่ายาไอซ์ล็อตนี้ น่าจะถูกลักลอบส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย และบางส่วนปลายทางในประเทศที่ 3 ซึ่งหากสามารถรอดออกไปได้จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว หรือนับร้อยล้านบาท