posttoday

พ่อแม่แจ้งความหาผู้รับผิดชอบลูกสาวทารกแขนหักในรพ.ดัง

10 มิถุนายน 2565

ภูเก็ต-ยังไม่จบ!พ่อแม่ทารกหญิงแขนซ้ายหักขณะอยู่ในรพ.รุดเข้าแจ้งความหาตัวผู้กระทำความผิด ห่วงแขนขาผิดรูปในอนาคต

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 นายจักรกฤช นิ่มหนู และนางสาวอัจฉรา จันทราช เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิงจิตรทิวา ธนะวิทวิลาส รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต กรณี ลูกสาวแรกเกิด15วันแขนหักขณะเข้ารักษาตัวในรพ.แห่งหนึ่ง

ก่อนนี้เมื่อวันที่ 8มิ.ย.65 ทางรพ. ได้แถลงข่าวชี้แจงการรักษาพยาบาลเด็กทารก สันนิษฐานว่า สาเหตุที่ทำให้กระดูกแขนซ้ายของทารกหัก มาจากการที่ห่อตรึงไว้บริเวณแขนที่ปิดหมุนแนบลำตัวค่อนไปทางด้านหลังและมีแรงกระแทกบริเวณศอกจากการยก-วางทารก ส่วนแนวทางการรักษาแพทย์ใช้วิธีการใช้ผ้าดามยึดแขนที่หักไว้กับลำตัวเด็กเป็นเวลา 2 -3 สัปดาห์ยืนยันจะดูแลรักษาและเยียวยาอย่างเต็มที่แต่ทางพ่อแม่เด็กทารกไม่มั่นใจ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

นายจักรกฤช พ่อเด็กทารก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.เมืองภูเก็ต มีความเครียด คือ กังวลการรักษาน้องในอนาคตกังวลว่าแขนเขาจะผิดรูปหรือไม่ จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะตอนที่เขาเกิดมาปกติทุกอย่าง แต่ตอนนี้เหมือนกับมีตำหนิไปแล้ว เราอยากทราบผลการทำงานของรพ.ว่าใครเป็นคนทำให้เด็กแขนหัก จึงมาแจ้งความเพราะรู้สึกว่ารพ.ปกปิดและเราไม่มีความเชื่อมั่นกับรพ.ตั้งแต่แรกแล้วแต่ต้องยินยอมให้รักษาให้เต็มที่ก่อนและขอให้กรณีนี้เป็นกรณีสุดท้ายจริงๆไม่อยากให้เจอกับคนอื่นอีก อยากให้เอาผิดกับคนที่กระทำความผิดให้รับผิดชอบตามกฎหมาย

ด้าน ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต จะรับเรื่องและติดตามเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนในการดูแลเด็กทารกทำสอบปากคำเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป