posttoday

สลด! พ่อร่วมมือแม่เลี้ยงทำร้ายลูกสาว3ขวบเสียชีวิตมีบาดแผล23แห่ง

08 มิถุนายน 2565

ภูเก็ต-อุทาหรณ์ความไม่พร้อมในครอบครัว พ่อกับแม่เลี้ยงทำร้ายร่างกายเด็ก3ปีเสียชีวิตมีรอยฟอกช้ำ23แห่งเป็นแผลทั่วร่าง ผบช.ภ.8 ขอช่วยกันยุติความรุนแรง

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.65 เวลา 11.30น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8และพล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมชุดสืบสวนภาค8 ชุดจับกุมภ.จว.ภูเก็ตและสภ.ฉลอง แถลงข่าวกรณี ด.ญ.บี(นามสมมติ) อายุ 3 ปี เสียชีวิตผิดธรรมชาติ คดีอาญาเลขที่ 608/2565 สภ.ฉลอง ณ ห้องประชุม ชั้น 3 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

พล.ต.ท.อำพล กล่าว่า เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา17.50น. ร.ต.อ.สมเกียรติ สารสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลฉลอง ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จึงเดินทางตรวจสอบพบ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 3 ปี นอนเสียชีวิตภายในห้องฉุกเฉิน ตรวจสอบบริเวณร่างกายพบมีรอยฟกช้ำบริเวณแก้มด้านซ้าย และบริเวณหน้าผาก

สอบถามบิดาผู้เสียชีวิต แจ้งว่าก่อนที่จะเสียชีวิตเด็กได้อาเจียน ตัวเกร็ง จากนั้นได้นำส่งโรงพยาบาลฉลองเวลาต่อมาจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

ต่อมาได้รับผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตพบว่า สภาพศพมี รอยฟกช้ำ และแผลถลอก บริเวณศีรษะ และลำตัวทั่วร่างกายผู้ตายทั้งหมด 23 แห่ง ซึ่งเกิดจากถูกกระทำโดยของแข็งไม่มีคม คาดว่าเกิดขึ้นภายใน1-2 สัปดาห์ก่อนผู้ตายเสียชีวิต สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากเลือดออกในช่องท้องจากลำไส้ฟกช้ำหลายตำแหน่ง

จากการสืบสวน สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานทางคดีมีประจักษ์พยานยืนยันว่าผู้ที่ทำร้ายร่างกายด.ญ.บี(นามสมมติ) อายุ 3 ปี คือ แม่เลี้ยง และพ่อผู้ตายสอดคล้องกับผลตรวจชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต พนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดภูเก็ตศาลได้พิจารณาพยานหลักฐานแล้วออกหมายจับ ภูก็ตที่ 221/2565 และ222/2565

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า คดีทำร้ายร่างกายเด็ก เป็นอุทาหรณ์ขอเตือนพี่น้องประชาชนว่าความรุนแรงในครอบครัวมีผลความสูญเสีย และความเสียใจ จะมีหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พ.ม.) ประสานการเยียวยาดูแล เรื่องทำร้ายเด็กเป็นห่วงความไม่พร้อมของครอบครัว พอเกิดความแตกแยกและมีบุตรด้วยไม่ดูแลเอาใจใส่ ซึ่ง พ่อ เด็ก ทำงานรับจ้างอยู่บนเกาะ เช้าตี5ออกเย็นกลับ ส่วนแม่เลี้ยงไม่ได้ทำอะไร และมีลูกติดมา 2 คนอีกรวมเป็น 4 คน มีอารมณ์หงุดหงิดและเด็กคนนี้ไม่ค่อยพูดเกิดปัญหาการตีเด็กไม่ใช่วิธีการที่ดี ไม่อยากให้เกิดเป็นแบบนี้อีก

"ผู้ต้องหา ทั้งสองคนนั่งคอตก ร้องไห้รับสารภาพทั้งน้ำตาว่าในวันเกิดเหตุเป็นที่หงุดหงิดและเด็กดื้อ ซึ่งเด็ก 3 ขวบเขาไม่รู้เรื่องแล้วมานั่งร้องไห้เสียใจทีหลัง ซึ่งพ่อนั่งคอตกไม่พูดอะไร เป็นความรุนแรงในครอบครัว เราก็เสียใจกับครอบครัว คุณแม่เขาก็เสียใจที่เลิกกันแล้วลูกเขาต้องมาตายอีก ถ้าไม่พรัอมจริงๆมาปรึกษาหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อย่าให้รุนแรงขนาดชีวิตแบบนี้ และจากหมอชันสูตรพลิกศพซี่โครงหัก3ซี่ แผล 23 แผล คงทรมานน่าดู เลือดตกใน จึงขอฝากประชาชนช่วยกันดูแลครอบครัวให้ดี " พล.ต.ท.อำพล กล่าว