posttoday

ภูเก็ตมุ่งพัฒนาเด็กด้อยโอกาสเสริมทักษะภาษาอังกฤษสอดรับเมืองท่องเที่ยว

03 มิถุนายน 2565

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯภูเก็ต เตรียมต้อนรับนายกฯ ตรวจเยี่ยมพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ 6 มิ.ย.65 หนุนสร้างทักษะการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาสสอดรับเมืองท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2565 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ จังหวัดภูเก็ต เตรียมการต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาตรวจราชการ วันที่ 6 มิถุนายนนี้ ณ โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร พร้อมมอบนโยบายการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมและเป็นประธานสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน (Partnership school ) และเยี่ยมชมการขับเคลื่อนการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลสู่การเตรียมอาชีวะเพื่อการมีงานทำ

จังหวัดภูเก็ต มีนโยบายแก้ปัญหาการศึกษาแก่เด็กกลุ่มที่ยากจนและด้อยโอกาสให้เกิดการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษได้ไปศึกษาต่อในระดับอาชีวะ โดยช่วยกันทำ Partnership school ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน หลายแห่งร่วมจับคู่กับสถานศึกษา

ด้าน นางสาวกิรณา โนนสินชัย รองศึกษาธิการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การพัฒนาการศึกษาในจังหวัดภูเก็ต มีแนวทางการจัดการศึกษาสำหรับเด็กภูเก็ตในอนาคต ต้องมีทักษะ 5 ด้าน ได้แก่ 1.เด็กตงห่อภูเก็ต คือเป็นเด็กดีมีคุณธรรมจริยธรรมซื่อสัตย์ 2. การเรียนรู้ตลอดชีวิตให้เด็กได้เรียนรู้พื้นฐานการให้บริการของหน่วยงานต่างๆให้ได้เก็บเครดิตให้ได้รับการศึกษาตามที่เด็กต้องการตลอดชีวิต

3.การให้เด็กมีทักษะการสื่อสารให้ได้ชัดเจนถูกต้องเข้าใจในการพูดอ่านเขียนใช้ทักษะอย่างถูกต้องเหมาะสมทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ4.การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการรู้เท่าทันสื่อและ5.การมีทักษะเป็นผู้ประกอบการ และผู้ให้บริการที่ดี ให้เกิดความประทับใจเหมาะสมกับจังหวัดภูเก็ตที่เป็นเมืองท่องเที่ยว