posttoday

จ่อยิงตร.มือปราบยาเสพติด-แก๊งมอดไม้ดับคาบ้าน

09 มกราคม 2554

ผบ.ตร.ภาค3สั่งไล่ล่ามือปืนโหดก่อเหตุอุกอาจบุกจ่อยิงตำรวจสืบสวนสภ.ขุนหาญปือปราบยาเสพติดและแก๊งมอดไม้เสียชีวิตคาบ้าน

ผบ.ตร.ภาค3สั่งไล่ล่ามือปืนโหดก่อเหตุอุกอาจบุกจ่อยิงตำรวจสืบสวนสภ.ขุนหาญปือปราบยาเสพติดและแก๊งมอดไม้เสียชีวิตคาบ้าน

พล.ต.ท.เดชาวัต  รามสมภพ  ผบช.ภ.3 ได้สั่งการให้พล.ต.ต. เสริมสุข วีรวงศ์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ จัดชุดสืบสวนสอบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนขนาด .357 บุกยิง ด.ต.วีระ  ทิพวารี   ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.ขุนหาญ จำนวน 3 นัดที่บ้านเลขที่  45 / 5  หมู่ 6  ต.สิ  และเสียชีวิตต่อขณะนำส่งโรงพยาบาลขุนหาญเมื่อเวลา  19.30  น.วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา
 
พล.ต.ท.เดชาวัต กล่าวว่า จากเหตุการณ์ยิงดาบตำรวจวีระซึ่งเป็นตำรวจมือดีคนหนึ่งของ สภ.ขุนหาญ และ ภ.จว.ศรีสะเกษ ในครั้งนี้ แนวทางการสอบสวน พนักงานสอบสวนได้ตั้งประเด็นการสังหารไว้ 3 ประเด็น คือเรื่องการปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูง การปราบปรามยาเสพติดและเรื่องความขัดแย้งภายในซึ่งตนได้สั่งตั้งชุดเฉพาะกิจจาก ภ.3 มาร่วมกับชุดสืบ ภ.จว.ศรีสะเกษ
ด้านนางเอื้อ  ทิพวารี  ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่สามีขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำธุระนอกบ้านเข้ามาจอดในที่จอดรถ กำลังคร่อมรถอยู่ ได้มีคนร้าย 1 คน สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงสีดำ และสวมหมวกกันน็อคสีดำ  ขับขี่รถจักรยายนต์ยี่ห้อ  ฮอนด้า  รุ่นเวฟ  สีดำ  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดที่หน้าบ้านของ  ด.ต.วีระ  โดยติดเครื่องรถจอดเอาไว้
 
จากนั้นได้เดินเข้าไปจ่อยิง ด.ต.วีระเข้าที่บริเวณศีรษะ จำนวน  2  นัด และที่บริเวณกลางหลังซีกขวาอีก 1 นัด จนทำให้  ด.ต.วีระ ล้มลงจากรถลงไปนอนกองอยู่กับพื้นเลือดไหลเจิ่งนองพื้นจากนั้นมือปืนได้เดินออกมาอย่างใจเย็นมาที่หน้าบ้านซึ่งจอดรถจักรยานยนต์เอาไว้  จากนั้นได้ยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 1 นัดแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางด้านทิศใต้  จากนั้นญาติได้ช่วยกันนำร่างของ  ด.ต.วีระ  ส่งไปที่  รพ.ขุนหาญ  แต่  ด.ต.วีระทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา