posttoday

ไฟไหม้คลังสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านบางพลีกลางดึก คาดไฟลัดวงจร

30 พฤษภาคม 2565

เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุงกลางดึก เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบคาดเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 65 เวลา 23.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้คลังสินค้า ของบริษัท ซัมซุง เอสดีเอส โกลบอล เอสซีแอล ตั้งอยู่ที่ที่ ถนนบางนา-ตราด ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 9 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิง จาก อบต.บางพลีใหญ่ และรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงกว่า 20 คันเดินทางเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นคลังสินค้าซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณด้านหลังของโกดังดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่เก็บวางสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและคอยล์ร้อนของเครื่องทำความเย็นรวมทั้งกล่องกระดาษที่ใช้บรรจุสินค้าวางกองอยู่เป็นจำนวนมากและกลายเป็นเชื้อเพลิงทำให้ไฟลุกลามเข้าไปไหม้ตัวอาคารเจ้าหน้าดับเพลิงจึงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่งโมงเปลวเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้

เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ดูแลอยู่ด้านหลังคลังสินค้า กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่เข้าเวรอยู่ด้านหลังของคลังสินค้าดังกล่าว ได้เปิดพัดลมเพื่อไล่ยุง และระบายความร้อน ก่อนที่จะเดินไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ หลังเสร็จภารกิจออกมาจากห้องน้ำ ก็ได้พบเห็นไฟกำลังลุกไหม้กองกล่องกระดาษที่วางอยู่อยู่ข้างโกดัง ก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้กองสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่วางกองอยู่ใกล้กัน จึงวิ่งไปตามเพื่อน รปภ. นำถังเคมีดับเพลิงมาฉีดเพื่อสกัดเปลวเพลิงแต่เอาไม่อยู่ จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไร แต่คาดว่าน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อตรวจหาสาเหตุของเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไฟไหม้คลังสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านบางพลีกลางดึก คาดไฟลัดวงจร

ไฟไหม้คลังสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านบางพลีกลางดึก คาดไฟลัดวงจร

ไฟไหม้คลังสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านบางพลีกลางดึก คาดไฟลัดวงจร