posttoday

มภ.4ชี้บึ้มระดมยิงสถานีตำรวจน้ำตากใบโยงแก๊งยาเสพติด-สิ่งของผิดกม.

27 พฤษภาคม 2565

นราธิวาส-แม่ทัพภาค4ชี้เหตุลอบบึ้มระดมยิงสถานีตำรวจน้ำตากใบ โยงผู้ก่อเหตุรุนแรง แก๊งค้ายาเสพติด สิ่งของผิดกฎหมายตามแนวชายแดน

เมื่อวันที่ 27พ.ค.65 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ลอบวางระเบิด ระดมยิงใส่สถานีตำรวจน้ำตากใบมีความเกี่ยวเนื่องกับผู้ก่อเหตุรุนแรงมีผู้สูญเสียผลประโยชน์ จากขบวนการค้ายาเสพติด สิ่งของผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ซึ่งคืนวันที่ 24 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ได้มีการกวาดล้าง 29 จุดในพื้นที่นราธิวาสและพื้นที่ปัตตานี

สำหรับสันติสุขที่ได้พูดคุยกัน ในห้วงเดือนรอมฎอนที่ผ่านมา กว่า 50 วัน ความสันติสุข เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะเห็นว่าพี่น้องประชาชนมีความพึงพอใจ มีความต้องการเป็นอย่างสูง อยากจะเห็นสันติสุขเกิดขึ้น อยากเห็นความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ลดลง ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันที่จะสานต่อแนวนโยบายการพูดคุยสันติสุข การลดความรุนแรง

"จะเห็นได้ว่าขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง หลังการเปิดเมือง เปิดด่านชายแดน สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว การค้าขาย การลงทุน เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ผลที่เกิดขึ้นกระทบแน่นอนหนีไม่พ้นพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นผู้ที่ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่มีการบังคับกฎหมายอย่างเต็มที่ เราต้องช่วยกัน"พล.ท.เกรียงไกร กล่าว