posttoday

ข่าวดี!เชียงใหม่โควิดลด ไม่พบผู้เสียชีวิตวันแรก

27 พฤษภาคม 2565

เชียงใหม่-สถานการณ์โควิด-19ดีขึ้นไม่พบผู้เสียชีวิต ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มน้อย 37 ราย ATKต่ำกว่าพัน ระดมวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ได้ตามเป้า

สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ เปิดเผยสถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่วันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันRT-PCR ลดลงต่อเนื่องโดยพบ 37 ราย และเป็นวันแรกที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสมเสียชีวิตระลอกปีนี้ 266 ราย ขณะนี้มีผู้ยังรักษาตัวอยู่ 3,445 ราย มีรักษาหายวันนี้ 1,215 ราย

ทั้งนี้ จังหวัดยังเน้นย้ำมาตรการเตรียมพร้อมรองรับโรคประจำถิ่นและแนวทางต่างๆตาม ศบค.กำหนดเพื่อผ่อนคลายรวมทั้งการเปิดแมส ซึ่งยังให้ความสำคัญต่อการเฝ้าระวังดีที่สุดโดยเฉพาะการเร่งสร้างภูมิคุ้มกันให้วัคซีนเข็มกระตุ้นเข็ม 3 กับกลุ่มเสี่ยง 608 ล่าสุดยอดรับยังทรงตัวที่ 44% ซึ่งตามเป้าหมายต้องเกิน 60% แต่จังหวัดพยามจะให้ได้ 100% ก่อนกรกฎาคมนี้

ส่วนการเฝ้าระวังฝีดาษวานรก็ยังต้องเข้มงวดไปพร้อมกัน ในช่วงที่ผ่านมาจากการตรวจสอบประเทศต้นทางของผู้โดยสารในระบบ Thailand Pass พบผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง คือประเทศอังกฤษอยู่บ้าง แต่คัดกรองตามมาตรการและซักประวัติการสัมผัสเสี่ยงแล้ว ยังไม่พบผู้โดยสารที่เข้าข่ายตามเกณฑ์แต่อย่างใด