posttoday

พบแล้ว!หนุ่มพิมายแวะปัสสาวะข้างทางเดินหลงป่า3วัน

25 พฤษภาคม 2565

นครราชสีมา - พบแล้ว หนุ่มพิมายขับรถไปส่งญาติหาหมอแวะปัสสาวะข้างทางกลับเดินหลงป่า 3 วัน สภาพอิดโรย

นายสมศักดิ์ พานิชกุล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันวางแผนค้นหา นายอำนาจ ดินกระโทก อายุ 45 ปี ชาวบ้านดงใหญ่ หมู่ที่ 2 ตำบลดงใหญ่ อำเภอพิมาย หลังจาก ได้ขับรถปิกอัพโตโยต้าวีโก้ สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน กพ-9836 นครราชสีมา นำญาติไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลายวันแล้วไม่กลับบ้าน

พบแล้ว!หนุ่มพิมายแวะปัสสาวะข้างทางเดินหลงป่า3วัน

ล่าสุดพบว่ารถปิกอัพของนายอำนาจ จอดเปิดไฟขอทางอยู่ริมถนน สายพิมาย-ห้วยแถลงบ้านหนองม่วง หมู่ที่ 12 ตำบลหินดาด อำเภอห้วยแถลง ตรวจสอบภายในรถพบโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ อยู่ครบ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดห้วยแถลง ออกค้นหาตัว

เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันจำนวนกว่า 50 คน กระจายกันค้นหาตามป่าไม้ข้างทาง จนกระทั่ง เดินมาพบตัว นายอำนาจฯ นั่งอยู่ใน บริเวณป่าข้างทางรถไฟ ตรงข้ามกับโรงเรียนหินดาดวิทยา ตำบลหินดาด อำเภอห้วยแถลง สภาพไม่สวมเสื้อ ตามร่างกายมีรอยแผลเกิดจากกิ่งไม้และหญ้าข้างทางขูดขีด พบมีอาการอ่อนแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ดื่มน้ำ และนำตัวออกมาจากป่า พบว่าจากจุดที่นายอำนาจฯเดินหายไปในป่า ประมาณ 2 กิโลเมตร

พบแล้ว!หนุ่มพิมายแวะปัสสาวะข้างทางเดินหลงป่า3วัน

สอบถามนายอำนาจถึงสาเหตุเดินหลงป่า แต่พูดจาวกไปวนมาจึงทำให้ไม่รู้สาเหตุที่หลงป่า ญาติสันนิษฐานว่า นายอำนาจฯน่าจะขับรถกลับบ้านในตำบลดงใหญ่ อำเภอพิมาย แต่ด้วยที่มีอาการหลงลืม จึงเข้าใจว่าเป็นเส้นทางกลับบ้าน ส่วนสาเหตุที่เดินลงป่า สันนิฐานว่า เจ้าตัวน่าจะเดินลงไปปัสสาวะ ในป่าข้างทาง หลังจากนั้นเดินหลงเข้าไปในป่า จนไม่สามารถหาทางออกได้ เพราะเป็นในช่วงกลางคืน