posttoday

บ่อขยะมีไม่ทิ้ง! คนมักง่ายแอบเทปากทางเข้าซอย

25 พฤษภาคม 2565

สมุทรปราการ-เทศบาลตำบลแพรกษาลุยเก็บขยะมีคนแอบมาทิ้งคาดใช้เวลา7-10วัน เตรียมจัดการคนมักง่ายปัดป้ายห้ามทิ้งขยะถาวร

ที่ซอยแพรกษา15/1 ถ.พุทธรักษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งภายในซอยเป็นพื้นที่บ่อขยะแพรกษา แต่บริเวณ2ข้างทางปากทางเข้าซอยกลับมีผู้แอบนำเอาขยะมาเททิ้งจำนวนมาก ทำให้เกิดความสกปรก และเป็นภาพที่ไม่น่ามอง นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่ เร่งนำขยะจำนวนมากที่มีคนแอบนำขยะมาทิ้งออกไป พร้อมทั้งหารือเจ้าของที่ดินเพื่อป้องกันการลักลอบทิ้งขยะอย่างถาวรต่อไป

บ่อขยะมีไม่ทิ้ง! คนมักง่ายแอบเทปากทางเข้าซอย

ด้านนางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา กล่าวว่าบริเวณที่มีคนลักลอบนำขยะมาทิ้งอยู่ในความรับผิดชอบของแขวงการทาง ซึ่งยังไม่ได้ยกให้กับเทศบาลสองข้างทางมีคนลักลอบแอบนำขยะมาทิ้ง ทำให้เกิดความสกปรก ทางเทศบาลจึงได้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาทำความสะอาด ทราบว่ามีคนขับรถ นำขยะมาแอบทิ้งในช่วงเวลาตอนกลางคืน อาจจะต้องใช้เวลาในการกำจัดขยะออกไปประมาณ 7-10วัน และหลังจากเคลียร์พื้นที่เสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะนำป้ายมาปัก ห้ามทิ้งขยะ หากใครแอบนำมาทิ้งก็จะมีความผิด

บ่อขยะมีไม่ทิ้ง! คนมักง่ายแอบเทปากทางเข้าซอย

"เป็นที่น่าสังเกตว่า ภายในซอยดังกล่าวก็มีบ่อขยะให้ทิ้ง แต่คนเหล่านี้เกิดความมักง่ายแอบทิ้งขยะสองข้างทางในช่วงเวลากลางคืน โดยไม่นำไปทิ้งที่บ่อขยะ เพราะจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการนำขยะไปทิ้งที่บ่อ"นางอรัญญา กล่าว

บ่อขยะมีไม่ทิ้ง! คนมักง่ายแอบเทปากทางเข้าซอย