posttoday

ผู้ว่าฯชัยภูมิไม่กังวลพระบิดาฟ้องยันตรวจค้นทำตามกฎหมาย

25 พฤษภาคม 2565

ชัยภูมิ-ตำรวจรวบรวมหลักฐานคดีพระบิดาส่งทนายผู้ว่าฯชัยภูมิให้ป.ป.ช. ขณะไกรสรไม่กังวลยันเข้าตรวจค้นดำเนินการตามกฎหมาย

พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร เปิดเผยความคืบหน้าคดีพระบิดาฟ้องนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิว่า พระบิดาได้ส่งทนายความฟ้องข้อหาเป็นพนักงานของรัฐปฎิบัติหน้าที่มิชอบด้วยกฏหมายถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ส่วนจะเข้าข้อกฎหมายใดหรือไม่ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน จากนั้นก็จะนำสำนวนทั้งหมดส่งมอบให้กับ ปปช. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป เบื้องต้นได้สอบพยานฝ่าย ผู้ร้องไปแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเรียกพยานหลักฐานจากผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ถึงบางส่วนพยานหลักฐานอยู่กับพนักงานสอบสวน สภ.คอนสารแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเชิญตัวนายไกรสอนมาให้ปากคำแต่อย่างใด

ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่าไม่รู้สึกกังวลใดๆ เนื่องจากมั่นใจว่าปฏิบัติตามหน้าที่ ซึ่งก่อนที่จะเข้าดำเนินการตรวจค้นมีกลุ่มของหมอปลาไปถึงพื้นที่ก่อนหน้านี้แล้ว และแจ้งมาในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่รับผิดชอบก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ ซึ่งไม่ไปตามที่หมอปลาแจ้งมา ก็เท่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ผิดมาตรา 157 ทันที

การเข้าตรวจค้นก็กระทำโดยละมุนละม่อมให้เกียรติต่อสถานที่ยึดเพียงสิ่งของที่ผิดกฏหมายการตรวจค้นก็กระทำการโดยการขอหมายศาลเข้าดำเนินการ โดยมอบหมายให้รองผวจ.ทำหน้าที่แทน ก็ขอยืนยันทำตามขั้นตอนและถูกต้องไม่กังวลว่าจะถูกฟ้องอีกด้วย