posttoday

กองทัพลูกงูเห่าบุกบ้าน ต้องอพยพครอบครัวหนี

25 พฤษภาคม 2565

สงขลา-กองทัพลูกงูเห่าบุกบ้าน ต้องอพยพครอบครัวหนี ใช้ยาฆ่าแมลงฉีดตามซอกโผล่ออกมาทั้งหมด 14 ตัว

นายเอราวัณ มามะ อายุ 43 ปี หรือบังแบ บ้านเลขที่ 46/6 หมู่ 2 บ้านม่วงค่าย ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวสร้างด้วยปูน อาศัยอยู่กับครอบครัวรวม 5 คน ภรรยาและลูก 3 คน อายุ 4 ปี 6 ปีและ 7 ปี พบลูกงูเห่าตัวแรกเลื้อยออกมาจากรูใต้พื้นปูนในห้องเก็บของหลังบ้านเมื่อวันที่ 21 พค.65 จากนั้นทุกวันก็พบลูกงูเห่าเลื้อยออกมาจากโพรงต่อเนื่องและขดตัวนอนอยู่ทั้งในรองเท้านักเรียนลูก ใต้หมอนที่นอน ใต้ผ้านวม ใต้กองผ้า ในตู้ ในกล่องเครื่องมือ ในถุงกระดาษ ห้องนอนและห้องเก็บของกลายเป็นที่อาศัยของลูกงูเห่า สุดท้ายต้องอพยพครอบครัวออกไปอาศัยอยู่บ้านญาติในหมู่บ้านเดียวกันเพราะอยู่ไม่ได้ งูเห่าเต็มบ้านจะไม่ปลอดภัย และเชื่อว่าน่าจะมีลูกงูเห่า อยู่ในโพรงใต้พื้นบ้านอีกจำนวนมาก

กองทัพลูกงูเห่าบุกบ้าน ต้องอพยพครอบครัวหนี

หลังจากที่ย้ายออกจากบ้านจึงตัดสินใจค้นหาที่ซ่อนงูเห่าโดยใช้วิธีฉีดยาฆ่าแมลงเข้าไปตามรูตามซอกในบ้าน ปรากฏว่าไม่นานลูกงูเห่าพากันเลื้อยออกมาจากโพรงทั้งหมด 14 ตัว และได้กำจัดหมด นอกจากนี้ยังพบคราบงูเห่าที่เพิ่งลอกคราบอีกนับ 10 คราบ

กองทัพลูกงูเห่าบุกบ้าน ต้องอพยพครอบครัวหนี

นายเอราวัณ เล่าว่า เป็นไปได้ว่าครอบครัวของตนอาศัยอยู่กับฝูงงูเห่ามาเป็นเดือนแล้ว ตั้งแต่วางไข่ ออกลูกแต่โชคดีมากที่คนในบ้านปลอดภัย เพราะปกติช่วงกลางวันที่ลูกงูเห่ามักจะออกมาจากโพรงไม่มีใครอยู่บ้านโดยเฉพาะลูกจะออกไปเปิดร้านขายของในหมู่บ้านจะกลับมาตอนกลางคืนทุกครั้งที่พบลูกงูเห่ามัน จะส่งเสียงฟู่ๆ ขู่ก่อนจึงตั้งตัวทันและเชื่อว่าพวกมันน่าจะทำรังและอาศัยอยู่ในโพรงใต้พื้นบ้าน และเชื่อว่าน่าจะมีอีก และทางเจ้าของบ้านเช่าก็เตรียมปรับปรุงบ้านหลังนี้ใหม่ทั้งหมดเพื่อไม่ให้เป็นที่อาศัยของงูเห่าอีกต่อไป

กองทัพลูกงูเห่าบุกบ้าน ต้องอพยพครอบครัวหนี

ด้าน นายบุญมา พิณทอง อายุ 62 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเช่าบ้านหลังนี้อาศัยอยู่มาก่อนบอกว่าเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน ก็เพิ่งพบงูเห่าขนาดเท่าข้อมือ 2 ตัว กำลังลอกคราบอยู่ข้างบ้านหลังนี้และตีจนตายซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นพ่อแม่งูเห่าฝูงนี้.